2.3.1. Grantiau Chwaraeon Cymru: Gwella mynediad ac effaith

Amcan 2: Cefnogi eraill i sicrhau bod pobl yn gallu cael mynediad at wasanaethau cyhoeddus digidol trwy eu helpu i greu gwasanaethau sydd wedi'u cynllunio o amgylch anghenion defnyddwyr 

Amcan 3: Gweithio gydag eraill i ddatblygu strategaeth gweithlu digidol ar gyfer gwasanaethau cyhoeddus yng Nghymru a chefnogi mesurau ymarferol i greu piblinell o weithwyr proffesiynol medrus 

Pum Ffordd o Weithio: Hirdymor, Cynnwys, Cydweithredu, Atal 

7 nod llesiant: Cymru gydnerth, Cymru iachach, Cymru fwy cyfartal, Cymru fwy cydlynus, Cymru o gymunedau mwy cydlynol  

Yn adolygiad blynyddol y llynedd, gwnaethom dynnu sylw at y gwaith yr oeddem yn ei wneud gyda Chwaraeon Cymru i gynyddu cyrhaeddiad ac effaith eu system grantiau cymunedol. 

Ym mis Mehefin 2022, gwnaethom gwblhau ein cyfnod alffa estynedig.   

Dyma Owen Hathway, Cyfarwyddwr Cynorthwyol, Mewnwelediadau, Polisi a Materion Cyhoeddus gyda neges atgoffa a diweddariad. 

Trawsgrifiad

“Owen Hathaway ydw i, fi yw'r Cyfarwyddwr Cynorthwyol Mewnwelediadau, Polisi a Materion Cyhoeddus yn Chwaraeon Cymru.

Roedd yn ddull dwy ran mewn gwirionedd. Yn gyntaf, beth oedd y math o system yr oedd angen i ni ei rhoi ar waith a'r caffael o amgylch hynny, a oedd yn mynd i wneud taith y defnyddiwr mor hawdd ac mor reddfol ac mor hygyrch â phosibl, gan sicrhau, pan fydd pobl yn ymgysylltu â'n system grantiau, eu bod yn ei chael hi'n hawdd ei defnyddio, eu bod yn cael profiad da a'u bod am ddod yn ôl a gallem ei gwneud hi'n broses ymgeisio lwyddiannus. Ond yn ail, roeddem hefyd yn cydnabod bod gwir angen i ni gyrraedd defnyddwyr newydd. Roeddem am ehangu cyrhaeddiad ein cronfeydd, nid oeddem am barhau i gefnogi pobl a oedd eisoes yn ymwybodol ohonom ac a oedd wedi cael profiad cadarnhaol o Chwaraeon Cymru, ond beth am y clybiau hynny, grwpiau cymunedol, unigolion, nad oedd yn adnabod Chwaraeon Cymru neu os oedden nhw, bod ganddynt safbwyntiau negyddol o bosibl am y sefydliad ac felly wedi’u hatal rhag gwneud cais.

Felly, fe wnaethom dreulio llawer o amser yn gweithio gyda CDPS ynghylch ymchwil i ddefnyddwyr, deall y cyhoedd, y rhai a oedd wedi gwneud cais o'r blaen, y rhai nad ydynt erioed wedi gwneud cais, y rhai sydd wedi bod yn llwyddiannus ac aflwyddiannus, i allu ail-lunio ein dull grantiau, y mathau o grantiau rydym yn eu cynnig, sut rydym yn eu hysbysebu, sut y gwnaethom eu cyfleu a sut rydym yn gweithio gyda'r cyhoedd, fel bod gennym fwy o bobl, o gymunedau mwy difreintiedig o wahanol grwpiau lleiafrifoedd ethnig, i'r rhai sydd â gwahanol fathau o anghenion a gwahanol fathau o chwaraeon allu gwneud cais i Chwaraeon Cymru ac yna fel y dywedais, y broses gaffael honno, er mwyn sicrhau, unwaith eu bod yn gwneud hynny, eu bod yn cael profiad da.

Mae'r prosiect yn dal i esblygu mewn gwirionedd, rydym yn barhaus mewn proses o ddeall ffyrdd hyblyg o weithio a diolch i'r gwaith a wnaethom gyda'r Ganolfan, rydym yn ymgorffori'r dull hwnnw ar draws ein sefydliad, felly rydym yn mynd allan i'r gymuned yn barhaus, gan ddeall anghenion defnyddwyr mewn ffordd wahanol, bydd peth o hynny'n arwain at wahanol ffyrdd o fuddsoddi a gwahanol ffyrdd o'n grant yn goroesi. Ond mewn gwirionedd yr hyn rydyn ni wedi'i ddarganfod yw trwy gael y dull hwnnw sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr, yw bod ffyrdd ystwyth o weithio, gweithio gyda'r gymuned ac o gwmpas cyrhaeddiad defnyddwyr ac anghenion defnyddwyr, wedi ei ddatblygu'n wahanol rannau o'r busnes, felly y tîm llywodraethu neu'r tîm system chwaraeon, y rhai sy'n gweithio gydag athletwyr, y rhai sy'n gweithio ar ein Cyfathrebu. Mae pob un yn gweithredu mewn ffordd ychydig yn wahanol ar ôl y prosiect hwn oherwydd ein bod wedi ymgorffori gwahanol ffyrdd o weithio ar draws y sefydliad. 

O ran ein tîm buddsoddi, rydym wedi cyflwyno pethau newydd fel y ffordd yr ydym yn buddsoddi. Mae gennym grant newydd yn dod allan, gan edrych ar fuddsoddiadau gwahanol o ran effeithlonrwydd ynni, buddsoddiadau gwahanol o amgylch cyllid cyfalaf ac rydym wedi cyflogi unigolion mewn rolau sy'n canolbwyntio ar y gymuned, fel ein bod nid yn unig yn gweithio gyda chymunedau i sicrhau eu bod yn gallu cael gafael ar ein cyllid ond uwchsgilio yn y cymunedau hynny fel bod hynny'n dod yn arfer cynaliadwy. 

Felly, o dop i waelod ein sefydliad, mae'r prosiect a gawsom gyda'r Ganolfan wedi newid y ffordd rydym yn gweithio ac mae'n broses sy'n esblygu'n barhaus sydd wedi bod yn gwreiddio ar draws nifer o ffrydiau gwaith gwahanol.

Mae'n rhy fuan i ddweud yn union beth yw'r effaith, rydym yn sicr wedi gweld ychydig o bobl yn cymryd rhan o ran yr ymgysylltu rydym wedi'i gael o ran ein cyllid oherwydd y cyfathrebiadau yr ydym wedi mynd atynt, rydym yn cael llawer mwy o geisiadau i mewn ac yn enwedig mwy o geisiadau gan ddefnyddwyr newydd, felly mae'n ymddangos bod rhai arwyddion cadarnhaol cynnar iawn ynghylch y broses ymgysylltu ein bod yn newid yr iaith o gwmpas rhai o’n cronfeydd, newid ffocws ein cyfathrebiadau a phrofiad y defnyddiwr hwnnw wedi bod ychydig yn wahanol ac mae hynny'n gadarnhaol iawn.

Peth arall a weithredwyd gennym sydd ag arwyddion cynnar eu bod wedi bod yn llwyddiannus iawn, yw ffurflen mynegiant diddordeb, felly o'r blaen roedd gennym ymgeiswyr yn gwneud cais yn benodol i rai grantiau. Nawr rydyn ni'n gofyn i bobl ddweud wrthym ni am yr hyn maen nhw ei eisiau, dweud wrthym pam maen nhw ei angen, a bod y gwaith o gwmpas pa grant sy'n berthnasol, sut maen nhw'n mynd ati i wneud y broses, i gyd yn cael ei wneud gennym ni, fel bod mynegi diddordeb wedi dechrau sgwrs, yn amlach na pheidio, mae hynny'n golygu ei fod yn brofiad llawer gwell ac rydym yn gallu cefnogi mwy o bobl i ganlyniadau mwy cadarnhaol ond hyd yn oed pan nad yw'n ymwneud â chyllid, mae wedi creu deialog sy'n ein harwain i gael gwell perthynas â'r gymuned, rwy'n credu yn y tymor hir, dyna lle rydym yn disgwyl gweld y newid mawr.

Byddwn wrth fy modd yn edrych yn ôl ymhen ychydig flynyddoedd a gweld bod ein cyllid yn mynd i fuddsoddi'n anghymesur fyth mewn cymunedau difreintiedig, rydym yn gweld mwy o ymgeiswyr tro cyntaf, rydym yn gweld ystod ehangach o chwaraeon yn gwneud cais ac ystod ehangach o ymgeiswyr o ran rhywedd, anabledd, hil. Mae'r rhain yn gamau cynyddrannol i gyrraedd y pen draw hwnnw ond yn sicr, mae'r arwyddion yn gadarnhaol hyd yn hyn.

Felly, mae yna ychydig o gamau nesaf. Mae rhai ohonynt yn ddiriaethol ac mae rhai ohonynt yn fwy hirdymor. Ar hyn o bryd rydym yn ymgorffori'r system fuddsoddi newydd; rydym wedi bod yn datblygu hynny fel rhan o wasanaeth caffael y mae'r Ganolfan Gwasanaethau Cyhoeddus Digidol yn gweithio gyda ni i'w ddatblygu. Bydd hynny'n dod ar-lein yn ystod y flwyddyn hon, mae llawer o waith yn digwydd yn y cefndir o ran sicrhau bod y ffurflenni, y meini prawf cymhwysedd ac ati yn hygyrch a mor hawdd â phosibl, ein bod yn dileu'r holl weinyddiaeth ar gyfer y rhai sy'n gwneud cais.

Mae hynny'n newid gwirioneddol y byddwn yn ei weld yn ystod y misoedd nesaf. Mae gennym rolau newydd yn y gymuned; maen nhw'n dod ar-lein ac rydyn ni'n gweld gwell perthnasoedd o ganlyniad i'r rheini. Felly, mae rhai buddugoliaethau cyflym iawn i'w cael yma. Y camau nesaf tymor hir yw sut i esblygu'n barhaus, rydym yn lansio cronfeydd newydd dro ar ôl tro, mae gennym gronfa ynni sy'n lansio yn ystod yr wythnosau nesaf sef y gronfa newydd y mae Chwaraeon Cymru wedi'i lansio ers 2020, gan ddangos yr addasrwydd a'r hyblygrwydd hwnnw. Ond yn sicr, rydym yn edrych i ddysgu o'r cronfeydd rydym yn eu lansio'n gyson, i allu adlewyrchu ac ail-ddychmygu'r rheini fel proses barhaus a gweithio gyda chymunedau a gweithio gydag ymgeiswyr i allu sicrhau bod sut rydym yn dylunio'r cronfeydd hynny, sut rydym yn eu lansio, sut yr ydym yn eu hasesu, sut yr ydym yn gwerthuso'r llwyddiant i gyd yn cael ei arwain gan angen defnyddwyr, sy'n newid sylweddol mewn dull gweithredu ar gyfer y sefydliad.” 

Maent hefyd wedi adeiladu tîm digidol newydd, trwy uwchsgilio staff presennol a chreu 2 rôl prentis ddigidol. 

Er mwyn eu helpu i gyflawni hyn, maent wedi bod yn cysylltu'r gwaith a wnaethant â CDPS â'u strategaeth sefydliadol. 

Fel yr esbonia Brian Davies, Prif Swyddog Gweithredol: 

Trawsgrifiad

“Mae'r gwaith yr ydym wedi bod yn ei wneud gyda CDPS wedi atseinio cymaint gyda'n strategaeth ein hunain a luniwyd trwy ein hymwneud â CDPS. Mae ein strategaeth yn sôn am fod yn canolbwyntio ar yr unigolyn, ac mae ein gwaith gyda CDPS yn sôn am fesur anghenion defnyddwyr. Rydym hefyd yn siarad am ystwythder yn ein strategaeth a'n dull gweithredu ac mae'r gwaith gyda CDPS yn sôn am addasu a phrofi ac ailadrodd pethau, peidio â bod ofn methu.

Felly, mae cymaint o bethau rydyn ni wedi'u dysgu, rwy'n credu ein bod ni wedi dysgu ar y cyd â CDPS sut i fynd i'r afael â rhai o'r pethau sy'n bwysig. Mae gweithio gyda CDPS wedi rhoi'r hyder i ni gyflawni pethau, drwy fod yn glir mewn gwirionedd beth yw'r materion cyn i ni ddatblygu'r datrysiad. Mae'n swnio'n amlwg ac yn syml ond weithiau mae'n cymryd trydydd parti i nodi ble y gallech fod yn rhedeg cyn y gallwch gerdded, a'r peth arall rydyn ni'n bendant yn mynd i'w ddatblygu yn dilyn y gwaith gyda CDPS, yw'r ffaith bod angen i ni amddiffyn amser i unigolion pan fyddant yn edrych ar rai o'r prosiectau a'r datblygiadau hyn, ac mae hynny'n bwysig iawn.

Bwydodd y staff yn ôl bod y ffordd yr oeddem yn diogelu eu hamser i ganolbwyntio ar faes gwaith penodol yn amhrisiadwy. Unwaith eto, mae'n swnio'n weddol amlwg, ond weithiau pan fyddwch chi yng ngwres datblygu pethau, neu'n cychwyn pethau, mae'n mynd ar goll yn y niwl. Felly, mae wedi bod yn ddefnyddiol iawn, a byddwn yn bendant yn bwrw ymlaen â'r holl bethau hynny mewn gwaith arall a wnawn.

Roedd dod â CDPS i mewn yn golygu bod angen i ni weithio gyda'n gilydd mewn modd sydd wedi'i wreiddio, nid dim ond gollwng i mewn ac allan yn achlysurol, a lle gwnaethom ddiogelu amser i'n staff ganolbwyntio ar brosiect penodol ac roedd hynny hefyd wedi'i neilltuo gan CDPS hefyd, fel eu bod yn dod yn dîm mewnol i bob pwrpas, er eu bod ar-lein neu dros Teams neu Zoom. Os na fyddwch yn gwneud hynny, rydych mewn perygl o beidio â gweithio ar y cyd ar y prosiect mewn gwirionedd a chael y synergedd sydd o bosibl yno. Mae'r staff rydyn ni wedi'u defnyddio gan CDPS, neu'r adnoddau rydyn ni wedi'u defnyddio gan CDPS, rwy'n credu hefyd wedi teimlo eu bod nhw'n rhan o'n tîm, felly mae cyfrifoldeb ar y cyd yma i sicrhau ei bod yn stryd ddwy ffordd a bod y ddwy ochr yn teimlo eu bod yn ymgysylltu ac yn cael eu gwerthfawrogi. Rwy'n credu ein bod wedi cael hynny gyda'n perthynas â CDPS ar y prosiectau.

Byddwn i'n ychwanegu fy mod i'n meddwl fel corff cyhoeddus, ei fod yn wych pan ddewch chi ar draws corff cyhoeddus arall a oedd fwy neu lai yn rhannu'r un gwerthoedd ac egwyddorion ac mewn gwirionedd yr un strategaeth ynghylch cynnwys a gwrando ar bobl. Ar ddiwedd y dydd, rydym yn ceisio datblygu cynnyrch h.y., chwaraeon a gweithgarwch corfforol i'r cyhoedd yng Nghymru, a gall digidol chwarae rhan bwysig wrth gyrraedd ardaloedd nad ydym efallai'n eu cyrraedd. Felly, gobeithio bod gweithio gydag asiantaeth sydd â sgiliau yn yr amgylchedd digidol wedi ein helpu i bontio i gymuned nad ydym efallai yn ymgysylltu'n llawn â hi ar hyn o bryd. 

Felly, mae’n werthfawr iawn, ac rwy'n gwybod bod y staff sydd wedi gweithio ar y prosiectau gyda CDPS wedi mwynhau'n fawr a byddant yn bwrw ymlaen â'r gwersi.” 

Tara Rhoseyn, Rheolwr Rhaglen Dylunio Gwasanaethau a Digidol, sy’n dweud wrthym am y ffordd Hyblyg newydd o weithio a recriwtio prentisiaid digidol: 

Trawsgrifiad

“Un o'r pethau allweddol cyntaf a wnaethom yw sicrhau ein bod wedi sefydlu ffyrdd Ystwyth newydd o weithio ac egwyddorion Ystwyth, er mwyn sicrhau y gallwn ddarparu prosiectau a gwasanaethau sy'n diwallu anghenion defnyddwyr ar draws y busnes. 

Felly, rydym bellach yn cyflwyno proses lle gall unrhyw un o Chwaraeon Cymru ofyn am help neu arweiniad gan y tîm, ar gyfer prosiect neu syniad sydd ganddynt, ac yna gallwn ffurfio timau prosiect gyda'r cydweithwyr hynny i weithio'n uniongyrchol arnynt gyda'i gilydd, yn dilyn llawer o'r methodolegau prosiect Ystwyth hwnnw, yr ydym wedi'u dysgu trwy weithio gyda CDPS. 

Agwedd arall wirioneddol fawr ar waith pwysig a ddysgon ni gan CDPS, hefyd yw sut rydych chi'n cyfathrebu, mewn gwirionedd yn ymgorffori'r gwerth Ystwyth hwnnw o weithio yn agored. 

Felly, un o'r tasgau mawr rydyn ni'n eu gwneud ar hyn o bryd, yw llunio cynllun cyfathrebu a chyflawni hynny. Felly, yn fewnol, rydyn ni'n rhannu allbynnau allweddol rydyn ni'n eu creu fel tîm, pethau fel ysgrifennu postiadau ar yr hyn rydyn ni wedi'i ddysgu, hyd yn oed os yw'n rhywbeth y byddem ni'n ei wneud yn wahanol yn y dyfodol, mae hynny wedi gwneud cymaint o wahaniaeth i sut mae'r tîm yn gweithio oherwydd ein bod ni'n meithrin ymddiriedaeth gyda chydweithwyr, ac rydyn ni'n gwella ein prosesau yn gyson,  hyd yn oed yn y cyfnod cynnar hwn, rydym yn wirioneddol ceisio ymgorffori'r dull ailadroddol hwnnw a ddysgwyd gennym trwy weithio gyda CDPS. 

Rydym yn angerddol iawn dros dyfu ein gallu mewnol ein hunain o ran talent a sgiliau digidol, yn bennaf oherwydd ei fod yn golygu y gallwn ddarparu gwasanaethau gyda mwy o reolaeth a chynaliadwyedd yn y tymor hir, ac roeddem yn gweld y prentisiaethau fel ffordd gadarnhaol iawn o wneud hynny, mae'n ddechrau mor bwerus i yrfa. Rydych nid yn unig yn cael gwaith llawn amser, rydych hefyd yn ennill gradd baglor ochr yn ochr â hynny, ac yn gyfnewid rydym ni’n cael staff sy'n dysgu arfer gorau cyfredol ac sy'n gallu cyflwyno prosiectau digidol i ni, fel rhan o'u dysgu ac oherwydd natur yn brentisiaeth, yn gwybod eich bod yn symud o gwmpas llawer i wahanol dimau, mae gennym brentisiaid yn symud timau rhwng ochr y seilwaith a dyluniad y gwasanaeth, yr ochr datblygu cynnyrch bob chwe mis. Rydych chi'n dysgu cymaint ag y gallwch, rydych chi'n dysgu o sgiliau a meysydd hollol wahanol. Yn y cwrs gradd, rydych hefyd yn cwrdd â phrentisiaid eraill o wahanol sefydliadau, felly gwelais ei fod nid yn unig wedi datblygu sgiliau technegol y prentisiaid, ond mewn gwirionedd mae wedi datblygu sgiliau datblygiad cymdeithasol proffesiynol ohonynt. 

Felly, rwy'n credu mai un o'r pethau y mae CDPS wedi gwneud mor llwyddiannus, ac nid yn unig i'n sefydliad, ar draws y sector cyhoeddus yng Nghymru, yw meithrin mwy o hyder i roi cynnig ar bethau. Rwy'n credu i gynifer o gyrff y sector cyhoeddus, yr ateb i greu datrysiad digidol yw mynd allan i dendr, cael rhywun sy’n dweud mai dyma beth rydw i eisiau, dyma arian, ewch i’w adeiladu, ac rwy'n credu mai'r hyn y mae CDPS wedi'i wneud mewn gwirionedd yw troi hynny ar ei ben a dweud, efallai bod ffordd well o wneud hyn, gallwn ddylunio pethau sy'n mynd i fod yn fwy cynaliadwy i chi, yn fwy cynaliadwy i'ch sylfaen o ddefnyddwyr, ac mewn gwirionedd, mae gennym fwy o hyder nawr i naill ai roi cynnig ar bethau ar ein pennau ein hunain, neu pan fyddwn yn mynd allan i dendro mae gennym syniad gymaint gwell o'r mathau o ffyrdd yr ydym am weithio gyda'n gilydd.” 

Hyrwyddwyr sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr

Mae'r tîm yn Chwaraeon Cymru hefyd yn hyrwyddo dulliau sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr. Yn eu huwchgynhadledd eleni, a ddenodd bron i 200 o bobl o gyrff llywodraethu, clybiau, ymddiriedolaethau ac awdurdodau lleol chwaraeon Cymru, fe wnaethant dynnu sylw at werth gweithio gyda defnyddwyr ac osgoi rhagdybiaethau wrth wneud penderfyniadau. 

Buom yn gweithio gyda nhw i gyflwyno 3 gweithdy a herio rhagdybiaethau bod ymgysylltu â defnyddwyr yn cymryd llawer o amser ac yn ddrud. Fe wnaethom gyflwyno'r cysyniad o iteriadau, profi a dysgu parhaus i wneud gwelliannau bach ond ystyrlon.

Darllen mwy

Un tro... mewn tîm gwasanaeth Ystwyth 

'Mae'n boen cymryd sgrin lun' 

Creu tîm dylunio 

2.3.2. Cyfoeth Naturiol Cymru: Gwasanaethau gwastraff: dangos gwerth dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr

Amcan 2: Cefnogi eraill i sicrhau bod pobl yn gallu cael mynediad at wasanaethau cyhoeddus digidol trwy eu helpu i greu gwasanaethau sydd wedi'u cynllunio o amgylch anghenion defnyddwyr 

Pum Ffordd o Weithio: Cynnwys, Cydweithio 

7 nod llesiant: Cymru sy'n gyfrifol yn fyd-eang 

Yr alffa casgliadau gwastraff peryglus a'r eithriadau gwastraff oedd y prosiectau cyntaf y gweithiodd CDPS a Cyfoeth Naturiol Cymru arnynt gyda'i gilydd. Amlygodd fanteision dyluniad gwasanaeth Ystwyth sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr yn hytrach na dull traddodiadol, 'rhaeadr'. 

Gweithiodd CDPS gyda thimau polisi a gweithredol Cyfoeth Naturiol Cymru ac arbenigwyr pwnc i ddeall y gwasanaethau eithrio gwastraff a gwastraff peryglus presennol. Yn y darganfyddiad, fe wnaeth y tîm gyfweld â sefydliadau sy'n cynhyrchu ac yn derbyn gwastraff peryglus. Yn y cyfnod alffa, gwnaethant ymchwil gyda ffermwyr, staff undebau ffermwyr ac ymgynghorydd amaethyddol.  

Dechreuodd Cyfoeth Naturiol Cymru archwilio sut y gallent wella ansawdd y cynnwys Cymraeg ac archwilio cysyniad o'r enw 'ysgrifennu pâr dwyieithog', lle mae dylunwyr cynnwys yn cynnwys cyfieithydd yn y broses ysgrifennu. Yn hytrach na dim ond anfon y cynnwys Saesneg gorffenedig i'r tîm cyfieithu, fe wnaethant gyfarfod â'r cyfieithydd yn gyntaf i redeg trwy'r meddwl y tu ôl i'r cynnwys a thrafod meysydd lle roedd cyfieithiad llythrennol o'r Saesneg i'r Gymraeg yn broblemus. Dechreuodd y tîm hefyd ddatblygu set o egwyddorion i sicrhau gwell cyfieithiadau a dechreuon nhw weithio ar fframwaith ar gyfer ysgrifennu pâr dwyieithog. 

Rhannu gwybodaeth a sgiliau

Trwy gydol y darganfyddiad a'r alffa, rhoddodd Cyfoeth Naturiol Cymru weminarau a dosbarthiadau meistr ar-lein i'w staff ehangach ar wahanol agweddau ar Ystwyth, creu cynnwys a dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr. Nod y tîm oedd tynnu sylw at fanteision dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr a meithrin y sefydliad tuag at fabwysiadu'r dull hwn, sydd hefyd yn nod o fewn strategaeth ddigidol newydd Cyfoeth Naturiol Cymru ac sy'n cyd-fynd â Safonau Gwasanaethau Digidol Cymru. 

Darllen mwy

Dod â'n strategaeth ddigidol yn fyw 

Buddion tîm amlddisgyblaethol 

Dim Gwastraff ... datguddio’r cynnwys y mae ei angen ar ddefnyddiwr yn un o wasanaethau Cyfoeth Naturiol Cymru 

2.3.3. Dysgu drwy greu

Amcan 2: Cefnogi eraill i sicrhau bod pobl yn gallu cael mynediad at wasanaethau cyhoeddus digidol trwy eu helpu i greu gwasanaethau sydd wedi'u cynllunio o amgylch anghenion defnyddwyr 

Amcan 3: Gweithio gydag eraill i ddatblygu strategaeth gweithlu digidol ar gyfer gwasanaethau cyhoeddus yng Nghymru a chefnogi mesurau ymarferol i greu piblinell o weithwyr proffesiynol medrus 

Pum Ffordd o Weithio: Cynnwys, Cydweithio 

7 nod llesiant: Cymru gydnerth, Cymru o ddiwylliant bywiog a iaith Gymraeg lewyrchus  

Roedd Dysgu drwy greu yn arbrawf byr i archwilio sut mae pobl yn dysgu trwy wneud pethau ac i brofi a ddylai CDPS redeg labordy dysgu digidol fel rhan o'n cynnig gwasanaeth. 

Roedd yn labordy digidol, yn cynnwys 8 sesiwn ymarferol, ymdrochol i ddysgu sgiliau digidol a chreu gwasanaeth digidol – yn agored, go iawn. 

Rhannwyd y labordai yn 4 thema:

  1. cyflwyno dylunio gwasanaeth Ystwyth – cyflwyno technegau gyda gweithgareddau ymarferol a heriau dylunio cyflym 

  1. sut i adeiladu momentwm – archwilio sut mae rhannu yn agored yn adeiladu momentwm 

  2. sut i ddysgu trwy wneud – dylunio ac adeiladu prototeipiau i brofi eich rhagdybiaethau a dysgu am ddefnyddwyr go iawn 

  3. sut i ymchwilio i'r gofod problemus – profi technegau ymchwil ansoddol a meintiol a dysgu sut i adnabod a blaenoriaethu problemau i'w datrys 

Cymerodd Cyfoeth Naturiol Cymru ran yn ein carfan gyntaf. 

Gweithiodd y tîm ar brototeip i symleiddio cael caniatâd i ddefnyddio tir Cyfoeth Naturiol Cymru. 

Fe wnaethon nhw ddefnyddio'r Pecyn Prototeip GOV.UK ac fe wnaethant gynnal gyda 3 defnyddiwr gwasanaeth caniatâd presennol Cyfoeth Naturiol Cymru.

Heledd Evans, Rheolwr Digidol, sy'n esbonio pam ei bod yn awyddus i'r tîm gymryd rhan:

"Cafodd strategaeth ddigidol Cyfoeth Naturiol Cymru ei chymeradwyo gan y bwrdd fis Mawrth diwethaf, sy'n golygu bod angen newid sylweddol os ydym am wella gwasanaethau i'n defnyddwyr. 

Fel tîm, mae gennym drosolwg da o'r problemau y mae pobl yn eu cael gan ddefnyddio ein gwefan a'r effaith y mae hynny'n ei chael ar lwyth gwaith cydweithwyr yn Cyfoeth Naturiol Cymru. 

Nid ydym yn brin o syniadau ar gyfer sut rydym yn gwella pethau, ond fel arfer rydym yn ymateb ac yn mynd i'r afael â 'gofyn sefydliadol,' yn hytrach na chanolbwyntio ar y gwaith a allai fod yn fwy gwerthfawr i ddefnyddwyr a Cyfoeth Naturiol Cymru. 

Fe wnaethon ni neidio ar y cyfle i fod yn rhan o'r labordai dysgu trwy wneud. 

Roedden ni eisiau: 

  • rhoi lle diogel i'r tîm archwilio syniadau newydd – y tu allan i ffiniau ffyrdd Cyfoeth Naturiol Cymru o weithio 

  • neilltuo swm penodol o amser y tîm i archwilio gwahanol ddulliau o ymdrin â'n problemau 

  • Creu rhywbeth gan ddefnyddio pecynnau prototeipio safonol 

  • magu hyder drwy dreialu pethau'n gyflym 

  • profiad o hyfforddi gan arbenigwyr mewn dylunio Ystwyth ac sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr 

  • cryfhau hyder yn y wybodaeth a'r sgiliau sydd gennym fel tîm 

Rydym yn sylweddoli bod hwn yn ddull gwahanol iawn o ran sut mae pethau wedi cael eu gwneud yn y gorffennol yn Cyfoeth Naturiol Cymru." 

Fe wnaeth eu hymchwil gyda defnyddwyr ganfod: 

  • nad yw'r broses bresennol yn gweithio i ddefnyddwyr 

  • bod gormod o gynnwys o fewn y daith bresennol 

  • dangoswyd bod y prototeip yn haws i'w ddefnyddio 

  • bod defnyddwyr yn gwerthfawrogi gwneud penderfyniadau tryloyw 

  • bod y gwasanaeth presennol yn achosi canlyniadau anfwriadol 

Fe wnaethom ofyn i'r cyfranogwyr beth ddysgon nhw, a beth fyddan nhw'n dod yn ôl i'w sefydliad:

Sut oedd y profiad yn wahanol i'r hyn rydych chi wedi'i wneud o'r blaen? 

"Rydym yn tueddu i weithio ar gynnwys a ddarperir gan eraill yn y sefydliad. Pan fydd dymuniad y sefydliad ynghylch yr hyn y dylai'r cynnwys ei ddweud (a sut y dylai ei ddweud) yn gadarn, gall hyn fod yn heriol. Roedd y rhyddid i greu rhywbeth gyda'i gilydd i ddiwallu anghenion defnyddwyr mewn ffordd mor syml â phosibl yn wych." 

Beth fyddwch chi'n ei gymryd yn ôl i'r gweithle i'w weithredu? 

"Mwy o waith yn yr agored. Pan rydyn ni wedi ceisio gweithio nodiadau wythnos a blogiau yn yr agored yn y gorffennol rydyn ni wedi poeni am beth i'w ddweud a sut i'w ddweud. Ond roedd Giles Turnball yn ein hannog i fod yn ddewr, bod yn ni ein hunain a dangos y peth! Mae hyn yn rhywbeth rydyn ni wir eisiau ei ymarfer a’i wneud yn rhan o'n gwaith bob dydd." 

Sut fyddwch chi'n datblygu'r gwaith hwn yn eich tîm? 

"Rwy'n falch iawn o'r hyn y llwyddodd y tîm i'w wneud mewn 8 diwrnod, ac mor ddiolchgar eu bod wedi cael y cyfle hwn. Mae'r tîm ac eraill yn awr wedi cael eu hysbrydoli! Ac rydym yn myfyrio ar beth i'w wneud nesaf. Nid yn unig gyda'r prototeip, ond gyda grymuso ein tîm i ddefnyddio eu harbenigedd i roi cynnig ar bethau, profi, treialu dulliau newydd, ac ysgrifennu nodiadau wythnosol rheolaidd. " 

Darllen mwy

Dysgu drwy greu pethau: cyflwyno arbrawf 

Safle Dysgu trwy greu ar GitHub 

Darllenwch nodiadau wythnosol y tîm