Dros y 12 mis diwethaf, rydym wedi tyfu ein 4 cymuned ymarfer presennol ac wedi sefydlu 2 newydd, gyda chyfanswm o 578 o aelodau.

Ar hyn o bryd rydym yn cynnal chwe cymuned ymarfer:

Effaith

Eleni fe wnaethom barhau i dyfu ein cymunedau ymarfer ac rydym wedi cynnal sesiynau ar brofi cynnwys wedi'i gyfieithu, cynaliadwyedd mewn cyfathrebu, deallusrwydd artiffisial mewn ymchwil defnyddwyr, cynhwysiant digidol a mwy.

Fe wnaethom gynnal gweminar oedd yn adeiladu cymunedau ymarfer llwyddiannus, gan Emily Webber, a drafododd fanteision a chyfnodau aeddfedrwydd cymunedau, pecynnau cymorth a strategaethau i gynorthwyo cymunedau yn ystod gwahanol gyfnodau a nodi heriau a llwyddiannau cyffredin cymunedau ymarfer ar draws gwasanaethau digidol yng Nghymru.

Mae arweinydd cymunedol Dylunio Gwasanaeth Cymru, Vic Smith, yn rhannu eu huchafbwyntiau dros y 12 mis diwethaf:

“Ers lansio'r gymuned ym mis Ionawr, rydym wedi pennu amser pob mis ar gyfer ein cyfarfodydd. Rydym wedi treulio amser yn dod i adnabod ein gilydd a deall yr hyn y mae pawb yn gobeithio y bydd yn elwa o fynychu'r gymuned. Ym mis Ebrill, gwnaethom groesawu ein siaradwr allanol cyntaf a gynhaliodd sesiwn ar ‘Rôl emosiynau mewn dylunio’ a oedd yn sesiwn atyniadol gyda llawer yn bresennol – rydym yn edrych ymlaen at adeiladu ar hyn yn y misoedd i ddod.

Dros y 12 mis nesaf, rydym yn bwriadu sefydlu a chwrdd â'r grŵp llywio swyddogol gydag aelodau cymunedol ehangach y tu hwnt i aelodau DPP i benderfynu ar y cyfeiriad newydd ar gyfer y 6 mis nesaf. Byddwn yn parhau i wahodd siaradwyr gwadd o gefndir eang a pherthnasol sy'n ysbrydoli ac yn sbarduno arloesedd yn ein cymuned."
Vic Smith, Uwch Ddylunydd Gwasanaeth, Canolfan Gwasanaethau Cyhoeddus Digidol

Mae arweinydd cymunedol Dylunio Profiadau Digidol, Liam Collins, yn rhannu eu uchafbwyntiau dros y 12 mis diwethaf:

“Rydym wedi gweld y gymuned yn tyfu o 7 aelod nôl ym mis Tachwedd, i 98 aelod ym mis Ebrill. Rydym yn dal i ddysgu beth sy'n gweithio i bobl ac yn gwneud newidiadau wrth fynd ymlaen, ond mae'r aelodau'n mwynhau'r sesiynau a'r siaradwyr gwadd rydym yn eu trefnu bob mis.”
Liam Collins, Cynllunydd Rhyngweithio, Canolfan Gwasanaethau Cyhoeddus Digidol

Dyma oedd gan ein haelodau i'w ddweud

“Mae'r Ganolfan Gwasanaethau Cyhoeddus Digidol yn gwneud llawer o bethau cŵl, diddorol ac yn haeddu canmoliaeth uchel. Maeny n addysgu pobl, yn creu cymuned a mwy.”
Priyanca, aelod o gymuned Dylunio Gwasanaeth Cymru
“Y peth arbennig iawn yw, er bod y gymuned yn canolbwyntio ar ymchwil defnyddwyr ar gyfer gwasanaethau cyhoeddus, roedd pobl sy'n gweithio yn y sector preifat fel fi yr un mor berthnasol i'r trafodaethau, neu ymchwilwyr nad ydynt yn ddefnyddwyr, neu hyd yn oed bobl nad ydynt yn gweithio yng Nghymru. Roedd yn gymysgedd da o aelodau, ac roedd pawb yn cymryd rhan weithredol ac yn ymgysylltu dd. Dyma'r union beth sydd ei angen arnoch."
Dunk Chavis, aelod o'r gymuned Ymchwil Defnyddwyr yng Nghymru
“Y mis hwn cynhaliais fy sesiwn ymchwil defnyddiwr gyntaf gyda siaradwr Cymraeg, yn llwyr trwy gyfrwng y Gymraeg! Hon oedd y tro cyntaf i mi fel ymchwilydd, a'r cyntaf i Awdurdod Cyllid Cymru. Fel siaradwr Cymraeg canolradd, roedd hyn ymhell y tu hwnt i'm parth cysur, ond rwy'n falch iawn fy mod wedi bwrw ati er gwaethaf lefel fy Nghymraeg, ac roedd y defnyddiwr yn falch iawn o fod wedi gallu rhoi adborth yn ei dewis iaith. Fe'm hatgoffwyd o ddyfyniad gwych a glywais mewn sgwrs ddiweddar gan Canolfan Gwasanaethau Cyhoeddus Digidol, yn debyg i siaradwyr Cymraeg mae'n well ganddynt Gymraeg amherffaith na Saesneg perffaith – mewn geiriau eraill, mae gwneud ymdrech i ganolbwyntio ar y defnyddiwr yn yr hyn a wnawn, hyd yn oed os nad yw'n berffaith y tro cyntaf, yn well na chyflwyno rhywbeth perffaith nad yw'n diwallu eu hanghenion (gwers dda ar gyfer ymchwil yn gyffredinol)!”
Cath Elms, aelod o'r gymuned Ymchwil Defnyddwyr yng Nghymru
“Mae Ellie a minnau wir yn mwynhau mynychu'r sesiynau Cyfathrebu Digidol gan ei fod yn rhoi cyfle i ni gymharu a chyferbynnu'r hyn yr ydym yn ei wneud â'r hyn y mae eraill yn ei wneud mewn rôl debyg. Yn sesiynau'r gorffennol, rydym wedi cael cyfle i drafod materion yn ddiogel, ac mae hyn fel arfer yn cael ei fodloni gyda rhai newidiadau defnyddiol y gallwn eu rhoi ar waith. Mae'r grŵp yn gadarnhaol iawn ac mae ganddynt lawer o syniadau da.

Rydym wedi gweld y rhan fwyaf o'r sesiynau yn fuddiol iawn ac wedi bod yn ffodus i glywed gan rai siaradwyr gwadd gwych sydd wedi ein hysbrydoli i roi cynnig ar bethau gwahanol, hyd yn oed os ydym wedi gorfod addasu ein dull o weithredu fel awdurdod lleol. Rydym wedi dechrau gweithio mewn sbrintiau, diolch i gyflwyniad a gawsom gan eich tîm. Mae hyn wedi ein helpu i ganolbwyntio ar ein tasgau, blaenoriaethu a threfnu ein hadnoddau yn llawer gwell ac rydym hefyd yn ystyried sut y gallwn ddefnyddio nodiadau wythnosol yn y dyfodol."
Kath Woods, Aelod o'r Gymuned Cyfathrebu Digidol

Y camau nesaf

Mae nifer o'n harweinwyr cymunedol yn rhannu'r un nodau ar gyfer y flwyddyn i ddod, sy'n cynnwys cynnal a meithrin aelodaeth bresennol, cynyddu ymgysylltiad a chydweithio, datblygu presenoldeb ar y cyfryngau cymdeithasol, trefnu siaradwyr gwadd, a chynnal rhai digwyddiadau personol ac annog aelodau i gyfrannu at gynyddu cryfder y gymuned.

Darllen rhagor

Chwalu chwedlau ynghylch ymchwil defnyddwyr Cymraeg

Cyfarfod cyntaf y gymuned Ymchwil Defnyddwyr yng Nghymru

Lansio cymuned newydd ar gyfer ymchwil defnyddwyr yng Nghymru

Sut roedden ni'n deall yr angen am gymuned newydd ar gyfer ymchwil defnyddwyr yng Nghymru

Sut mae'n bodloni ein hamcanion

Amcanion CDPS:

Amcan 1: Cefnogi arweinyddiaeth a diwylliant ymhlith arweinwyr gwasanaethau cyhoeddus i yrru’r gwaith o lunio polisïau digidol da a chefnogi trawsnewid digidol.

Amcan 2: Cefnogi eraill i sicrhau y gall pobl gael mynediad at wasanaethau cyhoeddus digidol trwy eu helpu i greu gwasanaethau sydd wedi'u cynllunio o amgylch anghenion defnyddwyr.

Amcan 5: Parhau i hyrwyddo defnydd a rennir o'r technolegau a chreu ac ymgorffori safonau cyffredin a rennir ym maes digidol, data a thechnoleg.

Amcan 6: Camau i helpu busnesau yng Nghymru i ddiwallu anghenion trawsnewid digidol gwasanaethau cyhoeddus yn well.

Y Pum Ffordd o Weithio – Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol

  • Meddwl yn yr hirdymor
  • Cynnwys
  • Cydweithio

7 nod llesiant – Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol

  • Cymru lewyrchus
  • Cymru o gymunedau cydlynus
  • Cymru a diwylliant bywiog lle mae'r Gymraeg yn ffynnu