Yn CDPS, rydym yn tyfu gallu a sgiliau modern yn y sector cyhoeddus, fel bod gan bobl yr hyder, y sgiliau, y capasiti a'r gallu i ddarparu gwell gwasanaethau cyhoeddus.
3.1. Uwchsgilio'r sector cyhoeddus
Amcan 2: Cefnogi eraill i sicrhau bod pobl yn gallu cael mynediad at wasanaethau cyhoeddus digidol trwy eu helpu i greu gwasanaethau sydd wedi'u cynllunio o amgylch anghenion defnyddwyr
Amcan 3: Gweithio gydag eraill i ddatblygu strategaeth gweithlu digidol ar gyfer gwasanaethau cyhoeddus yng Nghymru a chefnogi mesurau ymarferol i greu piblinell o weithwyr proffesiynol medrusPum Ffordd o Weithio: Hirdymor, Cyfranogi, Cydweithio
Pum Ffordd o Weithio: Hirdymor, cynnwys, cydweithio
7 nod llesiant: Cymru lewyrchus, Cymru gydnerth, Cymru sy'n gyfrifol yn fyd-eang
Yr hyn y gwnaethom ei gynnig
Eleni fe wnaethom greu cyrsiau pwrpasol ar gyfer pobl sy'n darparu gwasanaethau cyhoeddus datganoledig yng Nghymru. Roeddem am gynnig profiad dysgu ymarferol wedi'i seilio ar ddigidol yng nghyd-destun Cymru.
Y cyrsiau a gynigiwyd oedd:
- Digidol ac Ystwyth: y pethau sylfaenol
- Hanfodion hyblyg i dimau
- Hanfodion Hyblyg i Arweinwyr
Wrth barhau i ddarparu'r cyrsiau sylfaenol hyn, roeddem hefyd eisiau ateb y galw am bynciau eraill. Fe wnaethon ni greu 2 gwrs newydd, a gyflwynwyd mewn 3 rhan ac a gynhaliwyd am 3 wythnos.
Dyma'r rhain:
- Hyfforddiant rheolwr cyflenwi ar gyfer swyddogion awdurdodau lleol
- Hyfforddiant ystwyth i swyddogion awdurdodau lleol
Yr hyn y gwnaethom ei gyflawni
- 14 sesiwn o Ddigidol ac Ystwyth: y pethau sylfaenol
- 7 sesiwn (2 ddiwrnod) o hanfodion Ystwyth ar gyfer timau
- 5 (2 ddiwrnod) sesiynau o hanfodion Ystwyth ar gyfer arweinwyr
- Ystwyth ar gyfer 3 charfan o swyddogion awdurdodau lleol
- Rheoli cyflenwi ar gyfer 3 charfan o swyddogion awdurdodau lleol
Fe wnaethon ni hefyd redeg 11 cinio a dysgu (deifio dwfn hanner awr ar bynciau sy'n ymwneud â dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr) a 10 Lean Coffee.
"Mae Lean Coffee yn gyfarfod strwythuredig, ond heb agenda. Mae'r cyfranogwyr yn ymgynnull, yn adeiladu agenda, ac yn dechrau siarad. Mae sgyrsiau wedi'u cyfarwyddo a'u cynhyrchu oherwydd bod agenda'r cyfarfod wedi'i gynhyrchu'n ddemocrataidd."
Hyfforddiant mewn niferoedd
Eleni, mae 500 o bobl o 39 sefydliad wedi cymryd rhan yn ein hyfforddiant; gan gynnwys cydweithwyr o awdurdodau lleol, byrddau iechyd, cyrff hyd braich a Llywodraeth Cymru.
Yr hyn y gwnaethom ni ei ddysgu
- Byddai'n fuddiol i gyfranogwyr cyrsiau eraill fynychu'r cwrs "Digidol ac Ystwyth: y pethau sylfaenol," fel bod gan bob cyfranogwr yr un ddealltwriaeth o'r hyn a olygwn gan y telerau hyn. Gwelsom fod llawer o bobl yn eu drysu â'r offer i alluogi gweithio o bell.
- Er bod carfannau cymysg yn rhoi cyfle i rannu profiadau traws-sector, byddai hyfforddi timau cyfan yn yr un garfan yn helpu gyda thrafodaethau am atalyddion a galluogwyr a lle y gellid cynnal sgyrsiau gonest ac agored.
- Mae syrffedu ar Zoom yn real – mae angen llawer o seibiannau sgrin i gadw pobl yn frwdfrydig ac wedi’u hymgysylltu.
- Miro – mae ein teclyn cydweithio rhyngweithiol fel Marmite – mae'n cymryd dipyn i arfer â'r gefnogaeth a ddarperir ymlaen llaw i bobl sy'n cael trafferth gyda'r cysyniad o fwrdd gwyn rhithwir.
- Mae'n anodd dod o hyd i astudiaethau achos Cymreig - rydym yn awyddus i gynnwys cymaint o astudiaethau achos perthnasol â phosibl yn ein hyfforddiant ond yn ei chael hi'n anodd dod o hyd i lawer sydd â chyd-destun Cymreig.
Adroddodd yr holl gyfranogwyr gynnydd yn eu dealltwriaeth o ddigidol ac Ystwyth, o ystyr trawsnewid digidol, a'u hyder wrth roi cynnig ar ei roi ar waith, ac wrth roi cynnig arni yn eu sefydliad neu eu rôl.
Ailadrodd yn gyson
Rydyn ni'n ymarfer yr hyn rydyn ni'n ei argymell gyda'n cyrsiau hyfforddi – gofyn am adborth gan yr holl fynychwyr a defnyddio hyn i wneud newidiadau i'r cynnwys a'r ddarpariaeth. Gwnaethom hyn ar ffurf ôl-weithredol gyflym ar ddiwedd pob un o'n cyrsiau, a gydag arolwg dilynol a chyfweliadau ymchwil defnyddwyr. Rydym wedi gwneud rhai newidiadau yn barod ar gyfer y flwyddyn nesaf ac rydym hefyd yn edrych i ddylunio, datblygu a darparu mwy o gyrsiau ar ystod o bynciau sy'n ymwneud â Safonau Gwasanaethau Digidol Cymru.
Gwrandewch ar Jonathan Pinkney, Rheolwr Rhaglen, Portffolio Trawsnewid Meddyginiaethau Digidol am yr hyn a ddysgodd o'n hyfforddiant:
Trawsgrifiad
“Roedd yn sesiwn ryngweithiol iawn, ac roedd yn ddefnyddiol ein bod yn yr ystafell, neu yn yr ystafell rithwir gyda phobl o bob rhan o wasanaethau cyhoeddus yng Nghymru ac roedd y croesbeillio yn ddefnyddiol iawn.
Un allbwn gwirioneddol i mi oedd rhoi'r fethodoleg Ystwyth mewn sefyllfa wirioneddol nad yw'n seiliedig ar feddalwedd, gan ddarparu mewn gwirionedd sut y gall weithio mewn ffordd effeithiol i ddarparu atebion nad ydynt yn feddalwedd.
Felly, mae wedi bod yn ddefnyddiol cymhwyso rhai o'r egwyddorion a'r methodolegau a'r offer Ystwyth a ddysgom ar y cwrs, yn enwedig gweithio yn agored, rydym wedi penderfynu defnyddio’r dull hwn ar brosiect ymgysylltu yr ydym yn ei redeg fel rhan o'r rhaglen e-bresgripsiynu. Ac i'r perwyl hwn, rydyn ni'n meddwl am wneud rhai digwyddiadau dangos a dweud a fydd yn ein helpu ni i ddweud wrth ein defnyddwyr beth rydyn ni'n ei wneud a pham a chynyddu gwybodaeth pobl am yr heriau o weithredu datrysiad ePMA.”
3.2. Denu, recriwtio a chadw talent o fewn rolau digidol, data a thechnoleg
Amcan 3: Gweithio gydag eraill i ddatblygu strategaeth gweithlu digidol ar gyfer gwasanaethau cyhoeddus yng Nghymru a chefnogi mesurau ymarferol i greu piblinell o weithwyr proffesiynol medrus
Pum Ffordd o Weithio: Cynnwys, Cydweithio, Atal
7 nod llesiant: Cymru lewyrchus, Cymru gydnerth
Mae galw mawr am sgiliau digidol, a chydnabyddir bod y sector cyhoeddus yng Nghymru yn wynebu argyfwng recriwtio a chadw. Rydym wedi sefydlu grŵp llywio gydag aelodau o Lywodraeth Cymru, GIG Cymru, ac awdurdodau lleol i fynd i'r afael â rhai o'r materion hyn gyda'i gilydd.
Dau beth ar ein map ffordd yr ydym wedi bod yn gweithio arno yw rhannu arfer gorau o ran technegau recriwtio digidol a defnyddio partner recriwtio CDPS i gefnogi'r sector cyhoeddus i lenwi rolau brys, tymor byr.
Hyd yn hyn, rydym wedi cynnal cyfres weminar 3 rhan ar ddenu, recriwtio a chadw talent digidol, data a thechnoleg (DDaT) yn sector cyhoeddus Cymru.
Rydym wedi cyhoeddi cofnodion blog ac adnoddau, gan gynnwys sut i ddenu talent i rolau DDaT, pa mor hir y dylai'r broses recriwtio gymryd a sut i gadw staff yn hapus unwaith eu bod yn eu rôl. Roedd ein hadnoddau yn cynnwys enghreifftiau o ddisgrifiadau swydd arfer gorau, didoli, a thempledi sgorio a thempled cyfweliad gadael.