Gwyddom o'n hymchwil fod timau sy'n adeiladu gwasanaethau cyhoeddus eisiau gwybodaeth, arweiniad neu adnoddau penodol ar sut i wneud cais a bodloni pob safon.
Rydym wedi bod yn datblygu llawlyfr gwasanaeth lle gall defnyddwyr gael cyngor ac arweiniad ymarferol ar sut i wneud cais a bodloni Safonau Gwasanaeth Digidol Cymru.
Bydd ein llawlyfr gwasanaeth yn rhoi gwybodaeth i bobl sy'n berthnasol i Gymru, fel adeiladu gwasanaethau dwyieithog, nad yw ar gael yn Service Manual GOV.UK.
Effaith
Ar hyn o bryd mae ein llawlyfr gwasanaeth ar ffurf beta sy'n golygu ein bod yn profi gyda defnyddwyr ac yn ailadrodd yn seiliedig ar eu hadborth.
Yn y cam alffa, gwnaed ymchwil mewn 2 gam: gweithdy dylunio gyda 15 o gydweithwyr mewnol, a phrofion defnyddioldeb wyneb yn wyneb gyda 9 cyfranogwr allanol a gafodd eu recriwtio o'n panel ymchwil defnyddwyr ac aeth o nerth i nerth.
Amlygodd canlyniadau'r gweithdai dylunio nifer o o faterion gyda chynnwys y llawlyfr gwasanaeth. Nid oedd y wybodaeth yn glir ac wedi'i strwythuro'n dda, ac roedd cyfranogwyr yn teimlo ar goll wrth geisio cyflawni tasgau. Yn gyffredinol, roedd cynllun y prototeip yn syml ac yn hawdd ei ddeall.
Fe wnaethom gynnal sioe dangosa dweud lle gwnaethom ni gyflwyno ein llawlyfr gwasanaeth a rhoi cyflwyniad ar sut y gallai weithio.
Cyhoeddodd Comisiynydd Pobl Hŷn Cymru adroddiad diweddar, ‘Gwrthod mynediad: Profiadau pobl hŷn o allgáu digidol yng Nghymru’ ac roedd 2 argymhelliad wedi'u hanelu at fyrddau iechyd ac awdurdodau lleol:
Ennill traction
Prosiectau eraill
Fe wnaethom sefydlu Gweithgor Safonau Digidol i ddod o hyd i, i gasglu a hwyluso mabwysiadu arferion, canllawiau a safonau da eraill sy'n bodoli eisoes ar draws sectorau, gwledydd ac adrannau'r llywodraeth, gan eu gwneud yn berthnasol i Gymru trwy ddarparu cyd-destun neu gyngor ychwanegol. Bydd y grŵp hwn hefyd yn darparu dolen adborth i ailadrodd a gwella'r safonau hyn yn ogystal ag eirioli dros flaenoriaethau Cymru mewn deddfwriaeth ac ymgynghoriadau perthnasol yn y DU.
Gwnaethom hefyd gyhoeddi catalog safonau, rhestr o'r safonau a'r canllawiau presennol a brofwyd i helpu pobl i ddylunio a darparu gwasanaethau cyhoeddus gwell yng Nghymru, y byddwn yn parhau i ychwanegu atynt drwy gydol y flwyddyn nesaf.
Y camau nesaf
Byddwn yn lansio'r llawlyfr gwasanaeth ar ein gwefan ddiwedd 2024.
Byddwn yn parhau i gynnal mwy o brofion gyda defnyddwyr a bydd y Gweithgor Safonau Digidol yn parhau i gwrdd i fabwysiadu canllawiau perthnasol sy'n addas i'r sector cyhoeddus yng Nghymru eu defnyddio.
Os ydych chi am gymryd rhan mewn profion, e-bostiwch standards@digitalpublicservices.gov.wales
Darllen rhagor
Llawlyfr gwasanaeth ar ffurf beta: rhai gwersi a ddysgwyd
Gwyliwch ein sioe dangos a dweud
Sut mae'n bodloni ein hamcanion
Amcanion CDPS:
Amcan 1: Cefnogi arweinyddiaeth a diwylliant ymhlith arweinwyr gwasanaethau cyhoeddus i yrru’r gwaith o lunio polisïau digidol da a chefnogi trawsnewid digidol.
Amcan 2: Cefnogi eraill i sicrhau y gall pobl gael mynediad at wasanaethau cyhoeddus digidol trwy eu helpu i greu gwasanaethau sydd wedi'u cynllunio o amgylch anghenion defnyddwyr.
Amcan 5: Parhau i hyrwyddo defnydd a rennir o'r technolegau a chreu ac ymgorffori safonau cyffredin a rennir ym maes digidol, data a thechnoleg.
Y Pum Ffordd o Weithio – Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol
- Meddwl yn yr hirdymor
- Integreiddio
- Cynnwys
- Cydweithio
- Atal
7 nod llesiant – Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol
- Cymru lewyrchus
- Cymru fwy cyfartal
- Cymru a diwylliant bywiog lle mae'r Gymraeg yn ffynnu
- Cymru sy'n gyfrifol ar lefel fyd-eang