Gwyddom o'n hymchwil fod timau sy'n adeiladu gwasanaethau cyhoeddus eisiau gwybodaeth, arweiniad neu adnoddau penodol ar sut i wneud cais a bodloni pob safon.

Rydym wedi bod yn datblygu llawlyfr gwasanaeth lle gall defnyddwyr gael cyngor ac arweiniad ymarferol ar sut i wneud cais a bodloni Safonau Gwasanaeth Digidol Cymru.

Bydd ein llawlyfr gwasanaeth yn rhoi gwybodaeth i bobl sy'n berthnasol i Gymru, fel adeiladu gwasanaethau dwyieithog, nad yw ar gael yn Service Manual GOV.UK.

Effaith

Ar hyn o bryd mae ein llawlyfr gwasanaeth ar ffurf beta sy'n golygu ein bod yn profi gyda defnyddwyr ac yn ailadrodd yn seiliedig ar eu hadborth.

Yn y cam alffa, gwnaed ymchwil mewn 2 gam: gweithdy dylunio gyda 15 o gydweithwyr mewnol, a phrofion defnyddioldeb wyneb yn wyneb gyda 9 cyfranogwr allanol a gafodd eu recriwtio o'n panel ymchwil defnyddwyr ac aeth o nerth i nerth.

Amlygodd canlyniadau'r gweithdai dylunio nifer o o faterion gyda chynnwys y llawlyfr gwasanaeth. Nid oedd y wybodaeth yn glir ac wedi'i strwythuro'n dda, ac roedd cyfranogwyr yn teimlo ar goll wrth geisio cyflawni tasgau. Yn gyffredinol, roedd cynllun y prototeip yn syml ac yn hawdd ei ddeall.

Fe wnaethom gynnal sioe dangosa dweud lle gwnaethom ni gyflwyno ein llawlyfr gwasanaeth a rhoi cyflwyniad  ar sut y gallai weithio.

Cyhoeddodd Comisiynydd Pobl Hŷn Cymru adroddiad diweddar, ‘Gwrthod mynediad: Profiadau pobl hŷn o allgáu digidol yng Nghymru’ ac roedd 2 argymhelliad wedi'u hanelu at fyrddau iechyd ac awdurdodau lleol:

Ennill traction

“Defnyddiwch Safonau Gwasanaethau Digidol Cymru (a ddatblygwyd gan Canolfan Gwasanaethau Cyhoeddus Digidol) i gynnwys pobl hŷn, yn enwedig pobl nad ydynt ar-lein, wrth ddylunio gwasanaethau, systemau ac ymchwil berthnasol o'r dechrau i gyd-gynhyrchu gwasanaethau a pholisïau gwell a mwy hygyrch.”
Comisiynydd Pobl Hŷn Cymru

Prosiectau eraill

Fe wnaethom sefydlu Gweithgor Safonau Digidol i ddod o hyd i, i gasglu a hwyluso mabwysiadu arferion, canllawiau a safonau da eraill sy'n bodoli eisoes ar draws sectorau, gwledydd ac adrannau'r llywodraeth, gan eu gwneud yn berthnasol i Gymru trwy ddarparu cyd-destun neu gyngor ychwanegol. Bydd y grŵp hwn hefyd yn darparu dolen adborth i ailadrodd a gwella'r safonau hyn yn ogystal ag eirioli dros flaenoriaethau Cymru mewn deddfwriaeth ac ymgynghoriadau perthnasol yn y DU.

Gwnaethom hefyd gyhoeddi catalog safonau, rhestr o'r safonau a'r canllawiau presennol a brofwyd i helpu pobl i ddylunio a darparu gwasanaethau cyhoeddus gwell yng Nghymru, y byddwn yn parhau i ychwanegu atynt drwy gydol y flwyddyn nesaf.

Y camau nesaf

Byddwn yn lansio'r llawlyfr gwasanaeth ar ein gwefan ddiwedd 2024.

Byddwn yn parhau i gynnal mwy o brofion gyda defnyddwyr a bydd y Gweithgor Safonau Digidol yn parhau i gwrdd i fabwysiadu canllawiau perthnasol sy'n addas i'r sector cyhoeddus yng Nghymru eu defnyddio.

Os ydych chi am gymryd rhan mewn profion, e-bostiwch standards@digitalpublicservices.gov.wales

Darllen rhagor

Llawlyfr gwasanaeth ar ffurf beta: rhai gwersi a ddysgwyd

Gwyliwch ein sioe dangos a dweud

Sut mae'n bodloni ein hamcanion

Amcanion CDPS:

Amcan 1: Cefnogi arweinyddiaeth a diwylliant ymhlith arweinwyr gwasanaethau cyhoeddus i yrru’r gwaith o lunio polisïau digidol da a chefnogi trawsnewid digidol.

Amcan 2: Cefnogi eraill i sicrhau y gall pobl gael mynediad at wasanaethau cyhoeddus digidol trwy eu helpu i greu gwasanaethau sydd wedi'u cynllunio o amgylch anghenion defnyddwyr.

Amcan 5: Parhau i hyrwyddo defnydd a rennir o'r technolegau a chreu ac ymgorffori safonau cyffredin a rennir ym maes digidol, data a thechnoleg.

Y Pum Ffordd o Weithio – Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol

  • Meddwl yn yr hirdymor
  • Integreiddio
  • Cynnwys
  • Cydweithio
  • Atal

7 nod llesiant – Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol

  • Cymru lewyrchus
  • Cymru fwy cyfartal
  • Cymru a diwylliant bywiog lle mae'r Gymraeg yn ffynnu
  • Cymru sy'n gyfrifol ar lefel fyd-eang