Trosolwg
Mae gwasanaethau cyhoeddus yng Nghymru yn aml yn teimlo'n anghyson, gan eu gwneud yn anoddach i'w defnyddio. Mae hyn yn ei dro yn cynyddu llwyth gwaith timau sector cyhoeddus gan ei fod yn dyblygu gwaith.
Mae llawer o sefydliadau yn cael anhawster gydag adnoddau cyfyngedig, dyluniadau anghyson a diffyg hygyrchedd dwyieithog.
Mae patrymau gwasanaeth yn atebion y gellir eu hailddefnyddio i fynd i'r afael a phroblemau gyda dylunio cyffredin: templedi ymarferol a chanllawiau ar gyfer gwasanaethau adeiladu (neu ran o wasanaethau) sy'n cael eu hailadrodd.
Gallai llyfrgell patrwm gwasanaeth gefnogi timau sector cyhoeddus yng Nghymru i ddylunio gwasanaethau digidol yn gyflymach, yn rhatach ac yn fwy cyson – gan greu gwasanaethau dwyieithog mwy di-dor, hygyrch.

Problem a nodau
Dyma'r rai o'r heriau rydyn ni'n mynd i'r afael â hwy:
- dylunio anghyson: mae defnyddwyr gwasanaeth yn wynebu prosesau gwahanol ar draws sector cyhoeddus Cymru
- cyfyngiadau o ran adnoddau: mae timau yn aml yn dechrau o'r dechrau heb arweiniad clir
- hygyrchedd dwyieithog: safon gwasanaethau Cymraeg yn is
- y gallu i addasu: nid yw'r atebion presennol bob amser yn diwallu anghenion defnyddwyr
Ein nod yw profi a allai llyfrgell patrwm gwasanaeth safonol, hawdd ei defnyddio helpu i wella:
- cysondeb: gwneud gwasanaethau dylunio gwasanaethau yn fwy safonol ar draws y sector cyhoeddus
- effeithlonrwydd: lleihau'r amser a'r ymdrech yn dylunio, cyfieithu a phrofi defnyddioldeb
- hygyrchedd dwyieithog: sicrhau ymarferoldeb cyfartal yn y Gymraeg a'r Saesneg
- defnyddioldeb: darparu arweiniad clir ar weithredu ac addasu
Yr hyn yr ydym wedi'i wneud
Yn ystod y cam darganfod ar gyfer system ddylunio i Gymru buom yn archwilio heriau dylunio ar draws y sector cyhoeddus yng Nghymru. Gwnaethom ymgysylltu â'r gymuned ddylunio a datblygu i ddeall eu hanghenion, yr heriau y maent yn eu hwynebu a'r cyfleoedd sy'n bodoli i gydweithredu yn well.
Canfyddiad allweddol oedd y potensial ar gyfer asedau a phatrymau dylunio y gellir eu hailddefnyddio i wella gwasanaethau ledled Cymru.
Yn dilyn y cam darganfod hwn, gwnaethom gynnal cam sbrint dylunio pum diwrnod i archwilio potensial llyfrgell patrwm gwasanaeth. Trwy roi ar waith dull cyflym o feddwl am ddylunio, gwnaethom ddatblygu prototeip bras i brofi syniadau a dyfnhau ein dealltwriaeth o sut y gallai llyfrgell batrymau gefnogi timau yng Nghymru.

Y camau nesaf
Rydym yn profi ein prototeip llyfrgell patrwm gwasanaeth trwy gydweithio mewn dull ymarferol â thimau yn y sector cyhoeddus.
Rydym yn cynnal gweithdai cyd-ddylunio mapio gwasanaethau gyda gwahanol sefydliadau cyhoeddus i ddilysu a mireinio ein dull.
Bydd y seminar hon yn ein helpu i:
- archwilio sut y gall patrymau gwasanaeth y gellir eu hailddefnyddio er mwyn gwella effeithlonrwydd, cysondeb a hygyrchedd
- mapio teithiau defnyddwyr go iawn ar gyfer pob patrwm, gan nodi camau problemus a chyfleoedd i wella
- profi ac ailadrodd patrymau i sicrhau eu bod yn gweithio'n ymarferol
- addysgu sefydliadau partner ar werth patrymau, a sut i'w defnyddio i ddylunio gwasanaethau yn y dyfodol
- archwilio sut y gall sefydliadau addasu ac integreiddio'r patrymau i'w hoffer a'u llifoedd gwaith presennol
Bydd y gwaith hwn yn ein helpu i:
- ddeall pe byddai defnyddio llyfrgell batrymau yn addas
- creu patrymau y gellir eu hailddefnyddio ar gyfer y sector cyhoeddus
- cydweithio'n agosach â chyrff cyhoeddus
- cynyddu dealltwriaeth o ddull sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr o ran darparu gwasanaethau
Gweithio gyda ni
Os hoffech i ni gynnal gweithdy wedi'i deilwra gyda'ch tîm ac archwilio sut y gall patrymau dylunio a gwasanaeth sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr eich helpu i wneud eich gwasanaethau'n haws i'w defnyddio ac yn fwy cyson ac arbed amser ac ymdrech i chi, cofiwch gysylltu â ni.
E-bostiwch liam.collins@digitalpublicservices.gov.wales ac adrian.ortega@digitalpublicservices.gov.wales i drefnu sgwrs!