Amcan 1: Cefnogi arweinyddiaeth a diwylliant ymhlith arweinwyr gwasanaethau cyhoeddus i yrru’r gwaith o lunio polisïau digidol da a chefnogi trawsnewid digidol 

Amcan 2: Cefnogi eraill i sicrhau bod pobl yn gallu cael mynediad at wasanaethau cyhoeddus digidol trwy eu helpu i greu gwasanaethau sydd wedi'u cynllunio o amgylch anghenion defnyddwyr 

Amcan 3: Gweithio gydag eraill i ddatblygu strategaeth gweithlu digidol ar gyfer gwasanaethau cyhoeddus yng Nghymru a chefnogi mesurau ymarferol i greu piblinell o weithwyr proffesiynol medrus 

Amcan 4: Defnyddio allbwn yr adolygiad tirwedd i lunio blaenoriaethau CDPS nawr ac yn y dyfodol, gan ganolbwyntio'n benodol ar ddatrys materion a phryderon sectorol neu ddaearyddol a rennir ar y cyd 

Amcan 5: Parhau i hyrwyddo defnydd a rennir o dechnolegau a chreu a gwreiddio safonau cyffredin ac a rennir mewn digidol, data a thechnoleg 

Amcan 6: Camau i helpu busnesau yng Nghymru i ddiwallu anghenion trawsnewid digidol gwasanaethau cyhoeddus yn well 

Pum Ffordd o Weithio: Hirdymor, integreiddio, cynnwys, cydweithredu, atal 

7 nod llesiant: Cymru lewyrchus, Cymru gydnerth, Cymru iachach, Cymru fwy cyfartal, Cymru fwy cydlynol, Cymru o gymunedau mwy cydlynol, Cymru o ddiwylliant bywiog a iaith Gymraeg ffyniannus, Cymru sy'n gyfrifol yn fyd-eang 

Yn CDPS, rydym am i'n pobl deimlo eu bod yn cael eu cefnogi yn eu gyrfaoedd, a sicrhau bod ein busnes yn foesegol, yn gynaliadwy ac yn cynnig y gwerth mwyaf am arian. 

6.1 Codi ein proffil

Digwyddiadau allanol

Gwahoddir CDPS yn rheolaidd i gyfrannu at ddigwyddiadau allanol proffil uchel wedi'u hanelu at y sector cyhoeddus yng Nghymru yn rhithiol ac yn bersonol. Eleni buom yn cymryd rhan mewn 23 o ddigwyddiadau allanol gan gynnwys Uwchgynhadledd Chwaraeon Cymru, Uwchgynhadledd Ddigidol Iechyd a Gofal Digidol Cymru, Grŵp Trawsbleidiol ar Ddigidol yng Nghymru, Procurex Cymru, Comms Cymru ac Wythnos Gwasanaethau 2022. 

Ym mis Mehefin, gwnaeth ein Prif Weithredwyr ar y cyd ymddangosiad yng nghynhadledd flynyddol y Gymdeithas Arloesi, Technoleg a Moderneiddio a gynhaliwyd yng Nghaerdydd. Roedd y sesiwn yn canolbwyntio ar yr ecosystem ddigidol yng Nghymru ac ymunodd Prif Swyddog Digidol Llywodraeth Cymru, Glyn Jones, a Phrif Swyddog Digidol Llywodraeth Leol ar y pryd, Sam Hall.  

Ym mis Chwefror, cyflwynodd Joanna Goodwin, Pennaeth Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr, i Comms Cymru ar ein gwaith i fynd i'r afael â'r argyfwng costau byw. Yn dilyn y digwyddiad, gofynnwyd i Jo gydlynu grŵp llywio i fynd i'r afael â'r materion a godwyd yn y cyflwyniad. 

Buom hefyd yn yr Eisteddfod Genedlaethol am y tro cyntaf a GovCamp Cymru. 

Sefydliad dwyieithog

Yn yr Eisteddfod, cynhaliwyd digwyddiad yn cyhoeddi canfyddiadau i brofiadau 144 o ddefnyddwyr Cymraeg wrth ddefnyddio gwasanaethau ar-lein. Cynhaliwyd yr ymchwil hon yn yr Eisteddfod gan dîm o siaradwyr Cymraeg yn gynharach yr wythnos honno. 

Noddodd Jeremy Miles, Gweinidog y Gymraeg ac Addysg ein digwyddiad a chyflwynodd yr ymchwil. Siaradodd yn angerddol am roi sylw i brofiad pobl sy'n defnyddio gwasanaethau cyhoeddus yn Gymraeg. 

Darllenwch araith y Gweinidog

Clywch gan Jeremy Evas, Pennaeth Prosiect 2050, Llywodraeth Cymru ar ymwneud CDPS â chyrraedd 1 miliwn o siaradwyr Cymraeg erbyn 2050: 

Trawsgrifiad

"Jeremy Evas ydw i. Dwi yn Bennaeth Prosiect 2050 yn Llywodraeth Cymru, tîm amlddisgyblaethol sydd yn gyfrifol am agweddau ar strategaeth Cymraeg 2050.

Yng nghyd-destun y recordiad 'ma heddi, dwi'n gyfrifol am gynllun gweithredu technoleg iaith Llywodraeth Cymru, a wedi bod yn cyd-weithredu gyda Chanolfan Gwasanaethau Digidol Cymru dros y flwyddyn a hanner ddiwethaf yn arwain fyny at Eisteddfod 2022, ac yn sgîl hynny hefyd.

Felly buon ni'n cyd-weithio gyda'r Ganolfan Gwasanaethau Digidol i edrych ar sut mae siaradwyr Cymraeg yn canfod, yn meddwl am wasanaethau Cymraeg ac yn edrych ar beth gallai helpu iddyn nhw ddefnyddio mwy o'u hiaith nhw ac edrych ar sut mae dylunio cynnwys, fel rhan o hynny, beth wnaethon i oedd, dod â thriawdau at ei gilydd i edrych ar, bwy bynnag oedd wedi creu'r cynnwys gwreiddiol, a mae cynnwys gwreiddiol yn aml iawn yn cael ei greu yn Saesneg, gyda chyfieithydd neu rhywun oedd yn gyfrifol am ochr Gymraeg y gwasanaeth, a rhywun mwy technegol, i drafod a mynd trwy wasanaethau, llinell wrth linell, i weld, wel wedoch chi'r rhein yn Saesneg, mae'n gweud hyn yn Gymraeg, ydych chi wedi cael y cysyniad drosodd? Ydy pobl yn mynd i ddeall beth chi'n feddwl fan hyn, neu, ai jyst cyfieithiad yw e? Ac mae honnno'n broses bwerus iawn, iawn, iawn. Achos ma'na risg o anfon rhywbeth, rhyw gynnwys gwreiddiol yn unrhyw iaith i gyfieithydd, bod y cyd-destun ddim yn dod nôl yn union fel mae'r iaith wreiddiol.

Felly mae hyn yn cynnwys cyfieithwyr yn y broses creu cynnwys o'r dechrau deg yn un a sicrhau bod y cynnwys yn werthfawr a hwylus iawn i'w ddefnyddio a'i ddarllen yn y ddwy iaith. Felly, wnaethon ni edrych ar lenyddiaeth o'dd wedi cael ei chreu ym myd dylunio'n canolbwyntio ar y defnyddiwr - UX neu user centred design yn Saesneg - do'dd ddim lot o hynny ar y Gymraeg ond wnaethon ni edrych beth o'dd ar gael a phenderfynu neud ein hymchwil ein hunain ar faes yr Eisteddfod. 

Ac wedyn, draw yn Nhregaron, Ceredigion, a bydd pobl yn cyd-weithio gyda'r Ganolfan Gwasanaethau Digidol, a ni, yn defnyddio i-Pads i gasglu barn pobl, yr eisteddfodwyr gwahanol ynglŷn â  beth, beth oedd eu barn nhw am y Gymraeg oedd yn cael ei defnyddio, beth fyddai'n hwyluso iddyn nhw ddefnyddio mwy ar y Gymraeg. A wnaethon ni gael sesiwn yn chwarae'r canlyniadau hynny'n ôl ar ddydd Iau yr Eisteddfod, sesiwn gyhoeddus, ac edrych ar y canlyniadau.

Llawer o bobl yn meddwl bod y Gymraeg oedd yn cael ei defnyddio, bach yn rhy stiff, bach yn rhy anodd i ddeall, falle, ddim yn adlewyrchu beth oedd y cynnwys, y bobl oedd wedi creu'r cynnwys, yn y lle cyntaf yn olygu iddo fe wneud, a o fan'na daeth y cyd-weithio a'r ysgrifennu mewn triawd. 

Beth oedd yn ddiddorol oedd brwdfrydedd y bobl oedd yn cael eu holi i ddefnyddio, gwasanaethau yn y Gymraeg ond pwysleisio'r anawsterau roeddwn ni'n cael. Sef bod y Gymraeg falle, cywair rhy uchel, bach yn rhy stiff, ddim y Gymraeg oedd yn cael ei siarad bob dydd, sôn am y bwlch rhwng Cymraeg ysgrifenedig a Chymraeg llafar, a wedyn bod pobl jyst ddim yn daell ambell i beth ac o fan'na daeth yr angen i weithio gyda nhw, i weithio mewn triawdau, i ddatblygu’r ddwy iaith; y ddwy ochr - cynnwys pa wasanaeth bynnag – ar yr un pryd, er mwyn i'r naill iaith gyfoethogi’r llall.

Dwi'n gweld rôl CDPS fel un ymarferol iawn, yn helpu pobl eraill, i helpu iddyn nhw ddefnyddio mwy o Gymraeg. Dwi'n gweld rôl CDPS fel rôl hwyluso, gwneud gwasanaethau Cymraeg, a chynnwys Cymraeg yn haws i'w ddatblygu, a haws i'w ddefnyddio a chynnwys Cymraeg yn haws i'w ddatblygu, a haws i'w ddefnyddio

Cyfryngau

Eleni rydym wedi cael sylw yn y cyfryngau yng Nghymru a'r DU 18 o weithiau, sydd wedi helpu i godi ein proffil a dangos ein harbenigedd. 

Mae rhai uchafbwyntiau yn cynnwys:

  • Gwnaeth ein Prif Weithredwyr ar y cyd, Harriet a Myra y rhestr hir 'Menywod mwyaf dylanwadol ym maes technoleg y DU: 2022'. 

  • Cododd UKAuthority ein post blog ar y 7 argymhelliad Adolygiad Tirwedd Digidol. 

  • Cyhoeddodd Cylchgrawn Trawsnewid y Llywodraeth gyfweliad gyda'n Prif Weithredwr, Harriet, ar y cynnydd a wnaed yn ystod yr 8 mis cyntaf yn y rôl a pham mae rhoi defnyddwyr yn gyntaf yn hanfodol i genhadaeth CDPS. 

  • Cafodd ein Pennaeth Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr, Joanna Goodwin, ei chyfweld ar gyfer PublicTechnology.net ar ei rôl newydd a sut mae CDPS yn annog ffocws ar ddefnyddwyr ar draws y sector cyhoeddus. 

I nodi ein hadroddiad bwlch cyflog rhwng y rhywiau cyntaf ac i ddathlu Diwrnod Rhyngwladol y Menywod, fe wnaethom ysgrifennu blog yn cynnwys staff o bob rhan o'r sefydliad. Cafodd y blog ei gynnwys ar 3 gwefan cyfryngau fel rhan o'u sylw i Ddiwrnod Rhyngwladol y Menywod.

6.2. Adeiladu tîm parhaol

Eleni, daeth CDPS yn Gyflogwr Cyflog Byw Achrededig a dyfarnwyd y Marc Cyflogwr Cyflog Byw iddo. 

Dros y 12 mis diwethaf, buom hefyd yn gweithio gyda phartner talent i ddenu'r bobl orau i ddod i weithio i ni.  

Eleni, gwnaethom gyflogi 22 o staff parhaol, gan ddod â'n cyfanswm ar ddiwedd y flwyddyn ariannol hon i 29.  

Mae'r rhain yn cynnwys rolau fel ymchwilwyr defnyddwyr, dylunwyr cynnwys, dylunwyr gwasanaeth a rhyngweithio, cymorth tîm, cyfieithydd Cymraeg, a Phennaeth Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr i enwi ond ychydig. 

6.3. Ailddatblygu ein gwefan

Mae gwefan CDPS yn offeryn cyfathrebu sy'n ein galluogi i weithio yn agored gyda phopeth a wnawn. Mae'n gweithredu fel canolfan wybodaeth ar gyfer y sector cyhoeddus ac mae'n cynnwys astudiaethau achos, adnoddau, templedi a chanllawiau ymarferol. Mae ein gwefan hefyd yn cefnogi'r gwasanaethau a ddarparwn, gan gynnwys digwyddiadau, safonau gwasanaethau digidol, arweiniad, cefnogaeth a hyfforddiant.  

Ers mis Tachwedd, rydym wedi bod yn gweithio i ailddatblygu ein gwefan i ddiwallu anghenion presennol ac anghenion defnyddwyr yn y dyfodol. 

Dechreuodd tîm yn CDPS weithio gyda chyflenwr allanol, cwmni dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr, Hoffi, a oedd wedi'u hymgorffori yn y prosiect. 

Yn ystod y darganfyddiad, gwnaethom edrych ar unrhyw welliannau yr hoffai defnyddwyr mewnol ac allanol eu gweld yn cael eu gwneud i'r wefan trwy ymchwil defnyddwyr. Yna cafodd hyn ei gategoreiddio, sgorio, a chrëwyd ôl-groniad o flaenoriaethau. 

Yn ystod alffa, gwnaethom greu prototeipiau o'r wefan newydd i alluogi adborth pellach gan ein rhanddeiliaid a'n grwpiau defnyddwyr, a helpodd i flaenoriaethu gwelliannau ymhellach. Dechreuon ni hefyd weithio gyda thîm Iaith Profiad Byd-eang (GEL) Llywodraeth Cymru ar safonau dylunio, hygyrchedd, a strwythur cynnwys. 

Yn ystod beta, gwnaethom weithredu nifer o welliannau a chreu ein cynnyrch hyfyw gofynnol - sydd bellach mewn beta cyhoeddus, lle byddwn yn gofyn i ddefnyddwyr brofi'r wefan a rhoi adborth i ni cyn y lansiad swyddogol. 

Ewch i'n gwefan beta cyhoeddus 

Gwyliwch ein cyflwyniadau dangos a dweud