Mae CDPS yn gyfrifol am Safonau Gwasanaethau Digidol Cymru ac yn creu safonau a chanllawiau i sicrhau cysondeb wrth ddylunio a darparu gwasanaethau cyhoeddus, gan wneud gwasanaethau'n haws i'w defnyddio ac yn haws i sefydliadau gydweithio.
4.1. Dod â safonau'r gwasanaeth digidol yn fyw
Amcan 5: Parhau i hyrwyddo defnydd a rennir o dechnolegau a chreu a gwreiddio safonau cyffredin ac a rennir mewn digidol, data a thechnoleg
Pum Ffordd o Weithio: Hirdymor, Cynnwys, Cydweithredu, Atal
7 nod llesiant: Cymru fwy cyfartal, Cymru o ddiwylliant bywiog a iaith Gymraeg ffyniannus, Cymru sy'n gyfrifol yn fyd-eang
CDPS sy'n gyfrifol am Safonau Gwasanaethau Digidol Cymru. Eleni, gwnaethom ychwanegu mwy o ganllawiau i helpu'r sector cyhoeddus i ddechrau ar weithredu'r safonau yn eu sefydliad.
O'n hymchwil, roedd yn amlwg nad oedd llawer o bobl sy'n rhedeg gwasanaethau yn deall beth oeddem yn ei olygu wrth gymryd 'dull digidol', neu'n gwybod sut i ddefnyddio'r safonau gwasanaeth digidol.
Fe benderfynon ni redeg sioe deithiol ar draws Cymru a mynd yn ôl at y pethau sylfaenol. Roeddem am gefnogi'r sector cyhoeddus i ddeall beth rydym yn ei olygu wrth ddigidol a phwysigrwydd dylunio gwasanaethau da.
Gwnaethom ganolbwyntio ar 3 safon, gan ein bod yn teimlo mai dyma'r sylfeini sydd eu hangen ar bobl i ddechrau:
-
Deall defnyddwyr a'u hanghenion
-
Cael tîm amlddisgyblaethol
-
Cael perchennog gwasanaeth sydd wedi'i rymuso
Buom yn ymweld â Chaerdydd, Caerfyrddin, ac Ynys Môn.
Roedd gennym 44 o fynychwyr o bob rhan o 10 awdurdod lleol, Llywodraeth Cymru, cyrff hyd braich, y sector addysg, a'r sector iechyd.
Cawson 17 yn mynychu yng Nghaerdydd, 15 yng Nghaerfyrddin a 12 ym Môn.
Capsiwn: Nifer y mynychwyr ym mhob lleoliad
Gofynnon ni i'r rhai oedd yn bresennol beth roedden nhw'n gobeithio ei ennill o'n sioeau teithiol a chael adborth defnyddiol iawn:
Rydyn ni eisiau cadw momentwm a'r sgwrs am safonau i fynd. Rydym wedi recriwtio rheolwr cynnyrch a Phennaeth Technoleg a fydd yn gweithio i gefnogi sefydliadau i ddeall, ymgorffori a mabwysiadu'r safonau gwasanaeth digidol.
4.2. Hunanasesiad safonau
Amcan 5: Parhau i hyrwyddo defnydd a rennir o dechnolegau a chreu a gwreiddio safonau cyffredin ac a rennir mewn digidol, data a thechnoleg
Pum Ffordd o Weithio: Cynnwys, Cydweithio
7 nod llesiant: Cymru fwy cyfartal, Cymru sy'n gyfrifol yn fyd-eang
Mae tîm sgiliau a gallu CDPS wedi datblygu ôl-weithrediad (retro) safon gwasanaeth i asesu ansawdd gwasanaeth hyfforddiant Campws Digidol.
Fe wnaethon ni ysgrifennu am ein dull, ein dysgu a'n canlyniadau mewn confod blog.
Dywed Prif Gyfarwyddeb yr Ôl-weithrediad:
Dyma'r meddylfryd rydym yn ei argymell i dimau ei gael wrth ddefnyddio retro’r safon gwasanaeth ac un a fabwysiadwyd gan Fliss Bennée, Pennaeth Data Iechyd Cyhoeddus Cymru gyda'i thimau pan ddefnyddiwyd y retro yn ddiweddar.
Roedd peth o'r adborth i Awdurdod Dylunio Busnes Iechyd Cyhoeddus Cymru yn cynnwys:
- Defnyddiodd y tîm y retro ac adnabod y pethau allweddol i’w gwella. Roedden nhw wrth eu bodd yn cael meini prawf i fesur yn eu herbyn.
- Mae'r tîm yn mynd i ddefnyddio'r safonau gwasanaeth ar gyfer eu holl wasanaethau wrth symud ymlaen gyda'r nod o sicrhau bod eu holl wasanaethau'n cyrraedd y safonau
- Mae'r tîm yn mynd i roi'r gorau i ddefnyddio'r safonau gwasanaeth GOV.UK a chyfnewid i'n un ni.
- Fe wnaeth y tîm fwynhau'r dull yn fawr – rhoddodd amser i fyfyrio unigol, trafodaeth grŵp a sicrhau consensws ar sut i symud ymlaen.
Rhowch gynnig ar ein retro safonau gwasanaeth
Clywn gan Fliss Bennée, Pennaeth Data Iechyd Cyhoeddus, Iechyd Cyhoeddus Cymru, ar ddefnyddio’r bwrdd retro safonau gwasanaeth:
Trawsgrifiad
“Helo, Felicity Bennée ydw i, neu Fliss, a fi yw Pennaeth Data Iechyd Cyhoeddus Cymru.
Felly, pan oeddwn yn gweithio i Wasanaeth Sifil y DU yn GDS, ac roedd gennym y safonau gwasanaeth y buom yn gweithio tuag atynt, roedd yn gyfle defnyddiol iawn i eistedd i lawr a dweud ar ddiwedd pob cam datblygu, a ydym yn diwallu anghenion y defnyddwyr yr ydym wedi'u hadnabod, a yw hyn ar y trywydd iawn, a yw'r hyn rydyn ni'n mynd i'w gyflawni mewn gwirionedd yn mynd i allu cael ei werthuso, ac yng Nghymru, mae CDPS wedi gwneud diweddariad ar gyfer Safonau Gwasanaethau Digidol Cymru.
Felly, cysylltais â Peter a gofynnais a oedd asesiad safonol gwasanaeth y gallem ei ddefnyddio, ac anfonwyd y bwrdd retro ataf, a elwir yn Adolygiad Safon y Gwasanaeth Digidol, a chymerais nifer o'm prosiectau drwodd ar ddiwedd y darganfyddiad a dau drwodd ar ddiwedd alffa, fel y gallem asesu lle'r oeddem ni, a chael golwg i weld lle oedd ein gwendidau ni i ddysgu gwersi ar gyfer y camau nesaf.
Wel, ar ôl adnabod y meysydd yr oeddem wannaf ynddynt, roeddem yn meddwl yn ystod ein darganfyddiadau, wrth i mi fynd drwodd i alffa a beta, rwy'n sicrhau fel y gwnes i’n flaenorol bod fy nhendrau yn deall mai rhan o'r gofyn am weithgarwch pellach yw bodloni'r safonau gwasanaeth wrth asesu ar ddiwedd pob cam, ac rydym yn mynd i gymryd y meysydd yr oeddem wanaf ynddynt a sicrhau ein bod yn treulio mwy o amser yn canolbwyntio ar pam nad oeddem yn teimlo ein bod yn cwrdd â nhw.
Y rhai yr oeddem yn dda iawn ynddynt eto byddwn yn tynnu sylw at y pethau yr oeddem yn meddwl oedd yn gweithio'n dda iawn a cheisio gwneud mwy o hynny. Rydym yn credu bod cyfle mewn gwirionedd, i wneud y mathau hyn o asesiadau yn rhai i ni, ond rydym yn gwerthfawrogi mai eu safoni ddigon fel y gallant fod yn sicrwydd da, yw'r ffordd orau i ni ddangos ein bod yn cyflawni llywodraethu da yn ystod Ystwyth, ac rwy'n credu bod gweithio gyda CDPS yn ffordd dda iawn i ni wneud yn siŵr ein bod yn cadw ar ben beth bynnag yw’r mewnwelediadau diweddaraf i lywodraethu da ar gyfer ein prosiectau Ystwyth, a hefyd i ddysgu beth mae pobl eraill yn ei wneud a rhannu'r hyn rydym wedi'i wneud.”