Trosolwg
Ein nod yw creu Cymru lle mae safonau'n ei gwneud hi'n haws dylunio gwasanaethau cyhoeddus digidol gwell.
Er mwyn gwireddu'r weledigaeth hon, mae CDPS yn archwilio'r ffordd orau o ddylunio, gweithredu a graddio model Asesu Gwasanaeth sy'n barod ar gyfer gwasanaethau'r sector cyhoeddus yng Nghymru yn y dyfodol – model gwasanaeth sydd wedi'i wreiddio yn Safon Gwasanaeth Ddigidol Cymru.
Bydd pob asesiad yn mesur eich gwasanaeth yn erbyn y 12 pwynt yn Safon Gwasanaeth Digidol Cymru. Bydd yn tynnu sylw at y meysydd lle rydych chi'n gwneud yn dda ac yn rhoi argymhellion i chi wella.
Asesiad gwasanaeth yw lle mae eich cynnyrch neu wasanaeth yn cael ei adolygu gan banel o aseswyr. Bydd yr aseswyr yn cael eu denu o wirfoddolwyr o bob rhan o'r sector cyhoeddus yng Nghymru ac mae ganddynt brofiad o ddarparu cynhyrchion neu wasanaethau.
Gwerth asesiadau gwasanaeth
Manteision i'r defnyddwyr:
- mae'r cynnyrch/gwasanaeth yn gweithio
- gallaf wneud yr hyn sydd angen i mi ei wneud gan ei ddefnyddio
- nid yw'n anodd ei ddefnyddio
- nid yw'n ymwthiol
- defnyddio un sianel yn unig i'w defnyddio
Manteision i dimau:
- mae eu gwaith yn cael ei ddilysu gan gyfoedion
- cael cyngor a chefnogaeth i wella eu cynnyrch/gwasanaeth
- yn cael eu cefnogi gyda heriau ehangach y maent yn eu hwynebu (e.e. gall panel eu helpu i wneud achos gyda rhanddeiliaid)
- hyderus eu bod yn barod i fwrw ymlaen
- dysgu am beth arall allai fod yn digwydd a all helpu (e.e. bod yn gysylltiedig â thimau eraill a allai fod wedi datrys yr un broblem)
Manteision i aseswyr:
- darganfod beth arall sy'n mynd ymlaen
- dysg
- adeiladu cysylltiadau sy'n eu helpu i ddatrys eu problemau
- rhoi yn ôl – helpu eraill i wella
- cefnogi ymhellach y gwaith o ddarparu cynhyrchion/gwasanaethau da i ddefnyddwyr terfynol
- dylanwadu a chefnogi trawsnewid digidol ehangach ar draws y sector cyhoeddus
- hwyluso – darparu gwasanaethau sy'n diwallu anghenion ein defnyddwyr
- eu galluogi i baratoi yn well ar gyfer eu hasesiad nesaf
Manteision i bolisi a Llywodraeth Cymru:
- hyder bod cynnyrch/gwasanaeth da yn cael ei adeiladu sy'n diwallu anghenion defnyddwyr a busnes a pholisi
- hyder bod y tîm yn gwneud gwaith da
- hyder bod contractwyr yn gwneud gwaith da
- sicrwydd annibynnol
- cefnogi'r gwaith o gyflawni ac effaith polisi
- ymgorffori trawsnewid digidol sector cyhoeddus Cymru
- gwella profiad defnyddwyr nad oes ganddynt ddewis i ddefnyddio cynnyrch/gwasanaeth
- dangos effaith cynnyrch/gwasanaeth
- dangos effaith ac effeithiolrwydd polisi
- dangos defnydd cyfrifol o arian cyhoeddus
Manteision i reolwyr asesu gwasanaeth:
- cefnogi timau i ganolbwyntio ar yr asesiad a bod yn barod ar ei gyfer
- galluogi aseswyr i ganolbwyntio ar gefnogi'r tîm (a pheidio â gorfod gweinyddu asesiadau)
- mae'r model cyflawni yn ddi-dor ac yn hawdd i'w ddefnyddio
- mae timau ac aseswyr yn cael effaith gadarnhaol o asesu
- mae mwy o bobl eisiau cael eu hasesu neu fod yn aseswyr
Ein dull gweithredu
Mae'r tîm wedi bod yn siarad ag aseswyr gwasanaeth a'r rhai sydd wedi cael asesiad gwasanaeth yn Llywodraeth y DU i ddeall sut maen nhw'n darparu a rhedeg asesiadau gwasanaeth.
Rydym yn nodi'r hyn y gellir ei ailddefnyddio yng Nghymru a'r hyn y mae angen i ni ei ddylunio i greu model cyflawni graddadwy ar gyfer Cymru.
Rydym yn cymryd ymagwedd sy'n seiliedig ar arbrofion at y gwaith alffa a byddwn yn cynnal 3 arbrawf.
Y nod yw deall:
- beth ddylai gwasanaeth asesu penodol o'r diwedd i'r diwedd fod
- sut y dylid ei weithredu
- pwy sydd ei angen i'w gyflawni a'i gefnogi'n effeithiol
Cynnydd a dysgu
Arbrawf 1:
Roedd Arbrawf 1 yn ymwneud ag archwilio'r "pam" a "sut" y tu ôl i asesiadau gwasanaeth. Roeddem eisiau archwilio pa gynnwys sydd ei angen o amgylch Asesiad Gwasanaeth fel bod pobl yn deall pwrpas a gwerth Asesiadau Gwasanaeth ac yn cael eu cymell i gysylltu â CDPS i ofyn am asesiad. Roeddem hefyd eisiau deall disgwyliadau ynghylch pwy ddylai fod yn berchen ar y gwasanaeth a'i weithredu.
Roedd pawb y buom yn siarad â nhw yn awyddus i gael rhyw fath o asesiad gwasanaeth a byddent yn cofrestru ar gyfer asesiad. Y farn oedd bod dull adolygu yn fwy priodol ar gyfer y cyd-destun Cymreig nag asesiad gwasanaeth llwyddo/methu cyffredinol ar ffurf GDS. Mae y mwyaf o werth mewn cyfarfodydd dangosol/nid yw'n bodloni pob safon unigol.
Y ffafriaeth yw proses asesu wedi'i chydgysylltu'n ganolog a bod CDPS mewn sefyllfa dda i fabwysiadu'r rôl gydlynu honno, gan gynnwys tynnu panel o aseswyr profiadol priodol at ei gilydd.
Roedd dealltwriaeth dda o asesiadau gwasanaeth, pam bod eu hangen a'r gwerth maen nhw'n ei ddarparu.
Arbrawf 2:
Mae Arbrawf 2 yn ymwneud â dylunio'r model yn y dyfodol ar gyfer asesiadau gwasanaeth yng Nghymru a phrofi pwynt cyffwrdd/canlyniad terfynol y gwasanaeth i ddeall beth fyddai defnyddwyr yn ei wneud nesaf, drwy greu prototeip o ganlyniad 'wedi cyrraedd/heb gyrraedd'.
Bydd y dull hwn:
- yn ein helpu i nodi camau cyflwyno ac aeddfedrwydd pa wasanaethau sydd ynddynt
- gwybod a oes angen amrywiadau o'r gwasanaeth arnom ar gyfer gwahanol gamau cyflenwi a phrofi gyda defnyddwyr
- profi ymatebion a gweithredoedd arfaethedig gan dimau i ddysgu a ellir atgyfnerthu safonau ansawdd trwy adborth gweithredadwy a cham-benodol
Arbrawf 3:
Mae Arbrawf 3 yn ymwneud â nodi ac uwchsgilio rhwydwaith o aseswyr gwasanaeth yng Nghymru i weithredu'r model gwasanaeth yn y dyfodol gan ein bod am wybod pa sgiliau a phrofiad sydd eu hangen i fod yn aseswr ac archwilio pa gynigion dysgu sydd angen eu creu i ehangu'r gronfa o aseswyr cymwys i gefnogi asesiadau gwasanaeth graddadwy.
Cysylltwch â ni
Os ydych chi'n arwain cyflenwi digidol yng Nghymru, Cofrestrwch i gymryd rhan yn ein hymchwil, a helpu i lunio gwasanaeth sy'n gweithio i chi.
Cofrestrwch ar gyfer ein sioe dangos a dweud nesaf ar Hydref 9.