Trosolwg

Ein nod yw creu Cymru lle mae safonau'n ei gwneud hi'n haws dylunio gwasanaethau cyhoeddus digidol gwell. 

Er mwyn gwireddu'r weledigaeth hon, mae CDPS yn archwilio'r ffordd orau o ddylunio, gweithredu a graddio model Asesu Gwasanaeth sy'n barod ar gyfer gwasanaethau'r sector cyhoeddus yng Nghymru yn y dyfodol – model gwasanaeth sydd wedi'i wreiddio yn Safon Gwasanaeth Ddigidol Cymru.  

Bydd pob asesiad yn mesur eich gwasanaeth yn erbyn y 12 pwynt yn Safon Gwasanaeth Digidol Cymru. Bydd yn tynnu sylw at y meysydd lle rydych chi'n gwneud yn dda ac yn rhoi argymhellion i chi wella. 

Asesiad gwasanaeth yw lle mae eich cynnyrch neu wasanaeth yn cael ei adolygu gan banel o aseswyr. Bydd yr aseswyr yn cael eu denu o wirfoddolwyr o bob rhan o'r sector cyhoeddus yng Nghymru ac mae ganddynt brofiad o ddarparu cynhyrchion neu wasanaethau. 

Gwerth asesiadau gwasanaeth

Manteision i'r defnyddwyr: 

  • mae'r cynnyrch/gwasanaeth yn gweithio 
  • gallaf wneud yr hyn sydd angen i mi ei wneud gan ei ddefnyddio  
  • nid yw'n anodd ei ddefnyddio  
  • nid yw'n ymwthiol  
  • defnyddio un sianel yn unig i'w defnyddio  

Manteision i dimau:  

  • mae eu gwaith yn cael ei ddilysu gan gyfoedion  
  • cael cyngor a chefnogaeth i wella eu cynnyrch/gwasanaeth 
  • yn cael eu cefnogi gyda heriau ehangach y maent yn eu hwynebu (e.e. gall panel eu helpu i wneud achos gyda rhanddeiliaid)  
  • hyderus eu bod yn barod i fwrw ymlaen  
  • dysgu am beth arall allai fod yn digwydd a all helpu (e.e. bod yn gysylltiedig â thimau eraill a allai fod wedi datrys yr un broblem)  

Manteision i aseswyr:  

  • darganfod beth arall sy'n mynd ymlaen 
  • dysg 
  • adeiladu cysylltiadau sy'n eu helpu i ddatrys eu problemau 
  • rhoi yn ôl – helpu eraill i wella  
  • cefnogi ymhellach y gwaith o ddarparu cynhyrchion/gwasanaethau da i ddefnyddwyr terfynol 
  • dylanwadu a chefnogi trawsnewid digidol ehangach ar draws y sector cyhoeddus 
  • hwyluso – darparu gwasanaethau sy'n diwallu anghenion ein defnyddwyr 
  • eu galluogi i baratoi yn well ar gyfer eu hasesiad nesaf  

Manteision i bolisi a Llywodraeth Cymru:  

  • hyder bod cynnyrch/gwasanaeth da yn cael ei adeiladu sy'n diwallu anghenion defnyddwyr a busnes a pholisi 
  • hyder bod y tîm yn gwneud gwaith da  
  • hyder bod contractwyr yn gwneud gwaith da  
  • sicrwydd annibynnol  
  • cefnogi'r gwaith o gyflawni ac effaith polisi  
  • ymgorffori trawsnewid digidol sector cyhoeddus Cymru  
  • gwella profiad defnyddwyr nad oes ganddynt ddewis i ddefnyddio cynnyrch/gwasanaeth 
  • dangos effaith cynnyrch/gwasanaeth 
  • dangos effaith ac effeithiolrwydd polisi  
  • dangos defnydd cyfrifol o arian cyhoeddus   

Manteision i reolwyr asesu gwasanaeth:  

  • cefnogi timau i ganolbwyntio ar yr asesiad a bod yn barod ar ei gyfer 
  • galluogi aseswyr i ganolbwyntio ar gefnogi'r tîm (a pheidio â gorfod gweinyddu asesiadau)  
  • mae'r model cyflawni yn ddi-dor ac yn hawdd i'w ddefnyddio  
  • mae timau ac aseswyr yn cael effaith gadarnhaol o asesu  
  • mae mwy o bobl eisiau cael eu hasesu neu fod yn aseswyr 

Ein dull gweithredu

Mae'r tîm wedi bod yn siarad ag aseswyr gwasanaeth a'r rhai sydd wedi cael asesiad gwasanaeth yn Llywodraeth y DU i ddeall sut maen nhw'n darparu a rhedeg asesiadau gwasanaeth.  

Rydym yn nodi'r hyn y gellir ei ailddefnyddio yng Nghymru a'r hyn y mae angen i ni ei ddylunio i greu model cyflawni graddadwy ar gyfer Cymru. 

Rydym yn cymryd ymagwedd sy'n seiliedig ar arbrofion at y gwaith alffa a byddwn yn cynnal 3 arbrawf.  

Y nod yw deall: 

  • beth ddylai gwasanaeth asesu penodol o'r diwedd i'r diwedd fod 
  • sut y dylid ei weithredu 
  • pwy sydd ei angen i'w gyflawni a'i gefnogi'n effeithiol 

Cynnydd a dysgu

Arbrawf 1: 

Roedd Arbrawf 1 yn ymwneud ag archwilio'r "pam" a "sut" y tu ôl i asesiadau gwasanaeth. Roeddem eisiau archwilio pa gynnwys sydd ei angen o amgylch Asesiad Gwasanaeth fel bod pobl yn deall pwrpas a gwerth Asesiadau Gwasanaeth ac yn cael eu cymell i gysylltu â CDPS i ofyn am asesiad. Roeddem hefyd eisiau deall disgwyliadau ynghylch pwy ddylai fod yn berchen ar y gwasanaeth a'i weithredu.  

Roedd pawb y buom yn siarad â nhw yn awyddus i gael rhyw fath o asesiad gwasanaeth a byddent yn cofrestru ar gyfer asesiad.  Y farn oedd bod dull adolygu yn fwy priodol ar gyfer y cyd-destun Cymreig nag asesiad gwasanaeth llwyddo/methu cyffredinol ar ffurf GDS. Mae y mwyaf o werth mewn cyfarfodydd dangosol/nid yw'n bodloni pob safon unigol. 

Y ffafriaeth yw proses asesu wedi'i chydgysylltu'n ganolog a bod CDPS mewn sefyllfa dda i fabwysiadu'r rôl gydlynu honno, gan gynnwys tynnu panel o aseswyr profiadol priodol at ei gilydd. 

Roedd dealltwriaeth dda o asesiadau gwasanaeth, pam bod eu hangen a'r gwerth maen nhw'n ei ddarparu. 

Arbrawf 2

Mae Arbrawf 2 yn ymwneud â dylunio'r model yn y dyfodol ar gyfer asesiadau gwasanaeth yng Nghymru a phrofi pwynt cyffwrdd/canlyniad terfynol y gwasanaeth i ddeall beth fyddai defnyddwyr yn ei wneud nesaf, drwy greu prototeip o ganlyniad 'wedi cyrraedd/heb gyrraedd'. 

Bydd y dull hwn: 

  • yn ein helpu i nodi camau cyflwyno ac aeddfedrwydd pa wasanaethau sydd ynddynt 
  • gwybod a oes angen amrywiadau o'r gwasanaeth arnom ar gyfer gwahanol gamau cyflenwi a phrofi gyda defnyddwyr 
  • profi ymatebion a gweithredoedd arfaethedig gan dimau i ddysgu a ellir atgyfnerthu safonau ansawdd trwy adborth gweithredadwy a cham-benodol

Arbrawf 3: 

Mae Arbrawf 3 yn ymwneud â nodi ac uwchsgilio rhwydwaith o aseswyr gwasanaeth yng Nghymru i weithredu'r model gwasanaeth yn y dyfodol gan ein bod am wybod pa sgiliau a phrofiad sydd eu hangen i fod yn aseswr ac archwilio pa gynigion dysgu sydd angen eu creu i ehangu'r gronfa o aseswyr cymwys i gefnogi asesiadau gwasanaeth graddadwy. 

Cysylltwch â ni

Os ydych chi'n arwain cyflenwi digidol yng Nghymru, Cofrestrwch i gymryd rhan yn ein hymchwil, a helpu i lunio gwasanaeth sy'n gweithio i chi.   

Cofrestrwch ar gyfer ein sioe dangos a dweud nesaf  ar Hydref 9. 

Dal i fyny ar y diweddaraf gan y tîm