Cynnwys
Trosolwg
Dyma'r camau a gymeron ni wrth weithio ar gyd-ddylunio cynnwys ar gyfer y cymorth Prydau Ysgol am Ddim.
Rydym hefyd wedi cyhoeddi cynnwys, offer a thempledi y gallwch eu hailddefnyddio yn eich prosiectau eich hun.
Straeon defnyddwyr
Yn dilyn ymchwil desg, fe wnaethon ni ddatblygu straeon defnyddwyr. Mae'r rhain yn ein galluogi i ddeall cymhellion ein defnyddwyr a sut y gall y cynnwys hwn eu helpu.
Fel… person sydd angen cymorth ariannol
Dw i eisiau… gwybod i bwy mae’r gefnogaeth ar gael
Er mwyn... deall os ydw i’n gymwys
Fel… person sy’n gwneud cais am y cymorth hwn
Dw i eisiau… gwybod pryd y bydd fy’mhlentyn yn dechrau derbyn prydau ysgol am ddim
Er mwyn… gallu cynllunio yn ariannol
Fel… rhiant neu ofalwr sydd angen cymorth ariannol
Dw i eisiau… gwybod beth yw'r meini prawf cymhwysedd
Er mwyn… peidio â gwneud cais am gymorth nad wyf yn gymwys i’w dderbyn.
Fel… person sy'n gwneud cais am y cymorth hwn
Dw i eisiau… gwybod erbyn pryd i wneud cais
Er mwyn… peidio â methu’r dyddiad cau.
Fel… person s'yn gwneud cais am y cymorth hwn
Dw i eisiau... .gwybod pa fath o wybodaeth sydd ei angen i mi fod yn gymwys
Er mwyn... bod y wybodaeth i gyd yn barod
Fel… person sy'n gwneud cais am y cymorth hwn
Dw i eisiau... gwybod pryd fydd fy mhlentyn yn dechrau derbyn prydau ysgol am ddim
Er mwyn... creu cynllun ariannol
Fel… person sy'n gwneud cais am y cymorth hwn
Dw i eisiau... gwybod beth yw’r camau nesaf
Er mwyn... teimlo’n dawelach fy meddwl gyda dealltwriaeth glir o’r disgwyliadau
Fel… person sy'n gwneud cais am y cymorth hwn
Dw i eisiau... gwybod os oes cefnogaeth arall ar gael
Er mwyn... gwneud cais a derbyn cymorth ychwanegol
Fel… rhiant neu warcheidwad plentyn yn yr ysgol
Dw i eisiau... gwybod am y gwahaniaeth rhwng FSM a UPFSM
Er mwyn... gwybod os oes angen i mi wneud cais neu beidio
Meini prawf derbyn
Rydyn ni'n ysgrifennu meini prawf o safbwynt y defnyddwyr. Maent yn ein helpu i wybod pryd bydd y gwaith wedi llwyddo. Mae’r gwaith wedi'i gwblhau pan...
dwi'n gwybod...
- os ydw i’n gymwys neu beidio am y gefnogaeth hon
- beth yw’r gefnogaeth sydd ar gael
- sut mae’n gweithio
- beth yw cymhwysedd y meini prawf
- pryd mae angen i mi wneud cais
- pa wybodaeth sydd ei angen i mi gymhwyso
- beth sy’n digwydd nesaf
- gwybodaeth am brydau ysgol am ddim 2024
dwi'n teimlo...
- sicrwydd fy mod yn deall popeth sydd ei angen arnaf i wneud cais am y cymorth hwn
- cefnogaeth heb farnu
- dwi’n deall y wybodaeth
- dwi’n hyderus yn fy mhenderfyniad a gyda’r broses
dwi'n gallu... gwneud cais am gefnogaeth yn llwyddiannus
Gweithdai
Fe wnaethon ni gynnal gweithdai ar-lein yn ystod y prosiect er mwyn:
- adnabod anghenion defnyddiwr o fewn awdurdodau lleol
- dangos i awdurdodau lleol sut mae defnyddiwr yn profi cynnwys nad yw’n defnyddiwr ganolog
- ysgrifennu triawd - cynnwys sy’n canolbwyntio ar y defnyddiwr gyda arbenigwr pwnc gan Llywodraeth Cymru
- adolygu’r cynnwys newydd gydag awdurdodau lleol a rhanddeiliaid Llywodraeth Cymru
Prototeipio
Fe wnaethon ni adeiladu prototeip i brofi a datblygu syniadau gyda defnyddwyr.
Fe adeiladon ni brototeip rhyngweithiol cywair-canolig mewn rhaglen o'r enw Figma. Mae Figma yn ddarn o feddalwedd 'dim cod' sy'n golygu ei fod yn ddewis cadarn ar gyfer adeiladu'r amgylchedd yn gyflym i gartrefu'r cynnwys dwyieithog yr oeddem wedi'i ddylunio.
Rydym wedi ei gynllunio i deimlo'n gyfarwydd i ddefnyddwyr, gyda:
- arddulliau'r llywodraeth
- cymysgedd o wefannau awdurdodau lleol
- fersiynau bwrdd gwaith a symudol
Ar ôl i'r rhain gael eu dylunio, roedd yn rhaid i ni eu profi gyda darpar-ddefnyddwyr. Fe wnaethon ni eu profi ar y ddyfais y byddai defnyddiwr fel arfer yn ei defnyddio.
Profi defnyddioldeb
Cynhalion ni rownd o brofion defnyddioldeb i adolygu a phrofi'r tudalen prototeip Prydau Ysgol am Ddim. Cafodd y prototeip hwn y cynnwys newydd ei ddrafftio gyda chyfraniad awdurdodau lleol.
Amcanion profi defnyddioldeb
Roeddeni ni am wybod a oedd defnyddwyr yn gweld y cynnwys hwn yn ddealladwy, yn gywir, yn gyson ac yn hygyrch. Yn benodol, roeddem yn awyddus i ddarganfod a oedd:
- y cynnwys yn glir ac yn hawdd ei ddeall
- yr holl wybodaeth sydd ei angen yn y cynnwys
- y cynnwys Cymraeg o safon gyfartal i'r Saesneg
Cyfranogion
Llwyddon ni i recriwtio cyfranogwyr drwy Rwydwaith Rhiant-lywodraethwyr Gwent. Cawson ni 200 o ymatebion, gyda’r rhan fwyaf yn cael eu hychwanegu at ein panel cyfranogwyr ymchwil defnyddwyr.
Roedd hi’n anoddach i ni recriwtio cyfranogwyr Cymraeg.
Profon ni 4 o gyfranogwyr Saesneg eu hiaith o wahanol awdurdodau lleol yn ne ddwyrain Cymru, a 3 o siaradwyr Cymraeg o ogledd a de Cymru.
Casglon ni rywfaint o fewnwelediad defnyddiol er mwyn ein galluogi i symud ymlaen i ddadansoddi.
Sut aethom ati
Gwnaethon ni gynnal y profion o bell a gofyn cwestiynau i'r cyfranogwyr:
- am strwythur y cynnwys
- pa mor hawdd oedd deall y cynnwys
- a oedd yr holl wybodaeth yr oedd ei hangen ar y cyfranogwr yn y cynnwys
Canfyddiadau
- Soniodd y rhan fwyaf o’r cyfrangwyr am eu profiadau negyddol o ddefnyddio gwefannau’r cyngor
- Nid yw’r cyfranogwyr yn defnyddio gwefannau’r cyngor yn rhagweithiol i gael gwybodaeth a brydau ysgol am ddim. Maen nhw’n derbyn y wybodaeth drwy e-byst gan yr ysgol a chylchlythyrau
- Nid yw cyfranogwyr yn gweld gwefannau’r cyngor yn hawdd i’w defnyddio
- Roedd y newidiadau i brydau ysgol am ddim yn drysu cyfranogwyr yn enwedig pan roedd rhai rhieni yn cael eu hannog i wneud cais hyd yn oed pan fyddan nhw'n derbyn Prydau Ysgol am ddim yn awtomatig
- Mae rhai rhieni’n poeni am y stigma sydd ynghlwm wrth dderbyn prydau ysgol am ddim
- Nid yw siaradwyr Cymraeg iaith gyntaf yn gyfarwydd gyda termau Cymraeg y gwasanaethau
- Mae’r rhan fwyaf o gyfranogwyr yn cael mynediad at wybodaeth am gostau byw drwy eu dyfeisiau symudol
- Nid yw rhieni ar fudd-daliadau yn ymwybodol nac yn gwirio pa gymorth gallent fod ym gymwys i’w gael
Templedi cynnwys
Cynnwys ar gyfer Prydau Ysgol am ddim 2023 hyd 2024.docx
Cynnwys y gallwch ei ailddefnyddio ar wefan eich awdurdod lleol am y cymorth Prydau Ysgol am ddim.
HTML y cynnyws Ysgol am ddim (Saesneg).html
Gallwch ailddefnyddio'r fersiwn HTML Saesneg o gynnwys Prydau Ysgol am ddim.
HTML y cynnwys Prydau Ysgol am ddim (Cymraeg).html
Gallwch ailddefnyddio'r fersiwn HTML Cymraeg o gynnwys y Prydau Ysgol am ddim.
Cysylltu â ni
Cysylltwch ag ed.cann@digitalpublicservices.gov.wales i gymryd rhan mewn prosiectau gyda ni yn y dyfodol.