Trosolwg
Cyn gwella gwasanaeth neu greu un newydd, mae'n rhaid cymryd amser i ddeall sut mae'n gweithio heddiw. Bydd hyn yn eich helpu i ddeall:
- beth sy'n llwyddo
- beth sydd ddim yn llwyddo
- lle mae defnyddwyr yn syrthio rhwng y craciau
Dysgu mwy am ymchwilio i'ch defnyddwyr a phrofi eich gwasanaeth.
Mae'r rhan fwyaf o wasanaethau cyhoeddus yn cynnwys llawer o bobl, systemau a phrosesau. Edrychwch ar y darlun llawn i gynllunio'n well, osgoi unrhyw beth annisgwyl a nodi dibyniaethau, gan gynnwys timau, gwasanaethau, polisïau a thechnoleg eraill.
Mae mapio eich gwasanaeth yn eich helpu i:
- deall y profiad o safbwynt y defnyddiwr
- gweithio ar draws timau, polisïau a sianeli
- nodi ble mae'r problemau, bylchau a chyfleoedd
- adeiladu cyd-ddealltwriaeth a chyfeiriad clir
Mae barn a rennir yn helpu timau i gydnabod seilos, dyblygu ac aneffeithlonrwydd.
Pecynnau cymorth y gallwch roi cynnig arnynt
Mae gwahanol offer y gallwch geisio i’ch helpu i archwilio'ch gwasanaethau:
- map taith y defnyddiwr sy’n dangos pob cam o safbwynt y defnyddiwr
- glasbrint gwasanaeth i ychwanegu yr hyn sy'n digwydd y tu ôl i'r llenni
- mapiau empathi sy’n nodi'r hyn y mae defnyddwyr yn ei deimlo, yn meddwl ac yn ei wneud
- mapiau proses sy’n dangos llifoedd gwaith mewnol
- personas sy’n crynhoi gwahanol fathau o ddefnyddwyr a'u hanghenion
Nid oes angen i chi ddefnyddio pob un ohonynt. Dewiswch yr offer sy'n helpu'ch tîm i adeiladu dealltwriaeth a rennir.
Gweler mathau eraill o becynnau cymorth i ddylunio gwasanaethau.
Gwaith ar draws ffiniau ac ieithoedd
Mae cynllunio'n gynnar yn helpu'ch tîm i weithio'n well ac yn rhoi gwell gwasanaeth i ddefnyddwyr a staff. Mapio'r hyn sy'n digwydd ar draws:
- sianeli digidol, ffôn, wyneb yn wyneb ac ar bapur
- polisi, cyflawni a gweithrediadau
- gwahanol sefydliadau a phartneriaid
- ieithoedd
Gall hyn eich helpu i ddylunio gwasanaethau cydgysylltiedig sy'n adlewyrchu'r profiad y mae pobl yn ei gael mewn gwirionedd o'i defnyddio.
Ymgorffori dwyieithrwydd yn eich gwaith
Ystyriwch ddwyieithrwydd yn ystod pob cam. Gall hyn gynnwys:
- cynnwys siaradwyr Cymraeg, cyfieithwyr neu swyddogion iaith yn gynnar
- cyd-ddylunio a phrofi cynnwys gyda chyfieithwyr
- dylunio teithiau a deunyddiau dwyieithog
- adeiladu dyluniad dwyieithog mewn llinellau amser ac adnoddau
Rhoi dwyieithrwydd yn sylfaen o'r dechrau ar draws cynnwys, teithiau, timau ac offer i ddylunio gwasanaethau dwyieithog sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr sy'n gweithio'n gyfartal yn y Gymraeg a'r Saesneg.
Gweithio yn gydweithredol
Mae mapio yn gweithio orau pan fydd yn gydweithredol. Mae'n helpu i adeiladu dealltwriaeth a rennir ac uno pobl.
Nodwch pwy sydd angen i chi eu cynnwys yn eich gwaith a'ch gweithgareddau dylunio, gan gynnwys pobl:
- sy'n cyflawni ar y rheng flaen
- maes polisi neu faes cyfreithiol
- technoleg neu ddata
Dewch â phobl ynghyd a braslunio pethau, ar-lein neu wyneb yn wyneb. Cadwch ef yn anffurfiol, yn fywiog ac yn greadigol.
Cynnwys cysylltiedig
- Sut i redeg gweithdy i fapio'ch gwasanaeth (Sianel YouTube CDPS)
- Dylunio gwasanaeth sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr (Sianel YouTube CDPS)
Dyma adnoddau allanol sydd ddim ond ar gael yn Saesneg: