Tasg

Gwyliwch y fideo "Diogelwch seicolegol”. Byddwn yn edrych ar beth yw diogelwch seicolegol a pham ei fod yn bwysig.

Trawsgrifiad o'r fideo

Yn y fideo hwn, rydyn ni'n mynd i archwilio pwysigrwydd Diogelwch Seicolegol.

Efallai ei fod yn swnio'n dechnegol, ond mae'n ymwneud â sicrhau bod timau'n gweithio mewn amgylchedd lle gallant ffynnu. Mae'n sicrhau bod pobl yn teimlo'n ddiogel i siarad, cymryd risgiau, a bod yn agored i niwed. Ni ddylai pobl fod ofn canlyniadau negyddol. Tarddodd y syniad hwn o ymchwil gan yr Athro Amy Edmondson. Canfu bod timau yn fwyaf effeithiol pan allant rannu syniadau neu bryderon. Mewn timau Ystwyth, mae cydweithio, addasu ac arbrofi yn hanfodol. Felly, er mwyn i dimau ffynnu, mae diogelwch seicolegol yn hanfodol.

Mewn timau sydd â lefelau uchel o berygl seicolegol, yn aml mae "ofn methiant" neu "ofn bai". Mae aelodau'r tîm yn dal yn ôl, yn osgoi risgiau, ac yn oedi cyn rhannu adborth. Mae hyn yn cyfyngu ar greadigrwydd, yn atal cydweithredu, ac yn achosi anawsterau a all amharu ar brosesau Ystwyth.

Lle mae lefelau uchel o ddiogelwch seicolegol, mae aelodau'r tîm yn teimlo'n gyfforddus yn rhannu syniadau. Maent yn gallu gwneud awgrymiadau, cyfaddef camgymeriadau, a dysgu oddi wrth ei gilydd. Mae hyn yn creu cylch lle mae adborth parhaus yn arwain at welliannau, gan gryfhau'r tîm.

Gadewch i ni edrych ar y pedwar parth diogelwch seicolegol. Mae hyn yn dangos sut mae diogelwch seicolegol ac ymrwymiad i safonau yn gweithio gyda'i gilydd. Yn y model hwn, mae pedwar parth: y Parth Difaterwch, y Parth Gorbryder, y Parth Cysur, a'r Parth Dysgu.

Yr uchelgais yw gweithredu yn y Parth Dysgu. Dyma lle mae lefelau uchel o ddiogelwch seicolegol a safonau uchel yn dod at ei gilydd. Yn Ystwyth, mae'r Parth Dysgu yn golygu y gallwch osod nodau uchelgeisiol a gweithio yn yr awyr agored i'w cyrraedd. Dyma lle mae timau perfformiad uchel yn gweithredu. Dyma lle rydych chi'n gyfforddus yn arbrofi a gwella heb ofn. Mae hefyd lle mae pawb yn cynnal atebolrwydd i safonau uchel.

Mae diogelwch seicolegol yn golygu ei bod yn "ddiogel trafod syniadau, arbrofi, cymryd risgiau, rhoi adborth, a dysgu o gamgymeriadau." Dyma sylfaen diwylliant tîm cynhwysol. Mae timau ystwyth yn gweithio orau pan fydd gan bawb lais a gallant gyfrannu.

Dyma lle mae timau:

  • annog ein gilydd i roi cynnig ar bethau newydd.
  • cydnabod camgymeriadau fel cyfleoedd dysgu
  • a meithrin amgylchedd lle mae adborth bob amser yn cael ei groesawu.

Mae gan bawb ran i'w chwarae wrth greu'r diwylliant a'r amgylchedd hwn.

I dimau Ystwyth, nid yw diogelwch seicolegol yn "braf i'w gael". Dyma'r hyn sy'n eich galluogi i fod yn Ystwyth. Mae i fyny i chi greu diwylliant lle mae pob cyfraniad yn eich helpu i ddarparu gwerth.

Tasg

Lluniwch eich Cylch Diogelwch gyda’ch tîm:

  • Meddyliwch am ymddygiadau y byddech yn disgwyl eu gweld mewn amgylchedd Seicolegol Diogel. Ychwanegwch y rhain y tu mewn i'r cylch.
  • Meddyliwch am ymddygiadau y byddech yn disgwyl eu gweld mewn amgylchedd Seicolegol Diogel. Ychwanegwch y rhain i'r cylch.