Tasg
Gwyliwch y fideo "Cyflawni gweledigaeth cynnyrch”. Yna byddwn yn edrych ar fanteision defnyddio hyn yn eich map ffordd a'ch ôl-groniad. Yn olaf, byddwn yn edrych ar ddull o greu map ffordd. Bydd hyn yn eich helpu i nodi a defnyddio metrigau i olrhain cynnydd a phenderfynu ar y camau nesaf.
Trawsgrifiad o'r fideo
Yn y fideo hwn, byddwn yn dechrau edrych ar sut mae timau Ystwyth yn gweithio. Rhan bwysig o hyn yw sicrhau bod aliniad. Gall hyn fod gydag arweinyddiaeth a hefyd ymhlith y tîm.
Er mwyn cyflawni hyn, rydyn ni'n mynd i ganolbwyntio ar 3 pheth: gweledigaeth cynnyrch, map ffordd ac ôl-groniad.
Rydyn ni'n mynd i ddechrau gyda gweledigaeth. Mae hwn yn ddatganiad am y gwerth y mae eich cynnyrch yn ei ddarparu i'w ddefnyddwyr. Dyma'r pam. Pa broblem mae'r cynnyrch yn anelu at ei datrys?
Ochr yn ochr â datganiad gweledigaeth, mae'n aml yn fuddiol cynnwys set o werthoedd, neu egwyddorion dylunio. Dyma enghraifft o egwyddorion dylunio Chwaraeon Cymru. Aethant trwy broses iterus i ddatblygu'r rhain. Maen nhw bellach yn gweithredu fel canllawiau i dimau. Mae hyn yn sicrhau bod ymagwedd gyson at ddatblygu cynhyrchion.
Mae cael gweledigaeth yn hanfodol oherwydd ei fod yn gosod y sylfaen. Mae'n nodi beth rydych chi yma amdano a beth nad ydych chi yma amdano, gan eich galluogi i gyflawni eich nodau'n well. Mae hwn ymhlith y prif argymhellion i dimau fod yn effeithiol. Mae hynny nid yn unig mewn amgylcheddau Ystwyth ond ym mhob amgylchedd.
Mae'r datganiadau gweledigaeth gorau yn disgrifio'r cymhelliant y tu ôl i'r cynnyrch. Maent yn ysbrydoledig ac yn fyr. Mae datganiad gweledigaeth da yn gofiadwy ac yn hawdd i'w gofio. Unwaith y bydd gennych hyn yn ei le, gall eich helpu yn eich penderfyniadau.
Unwaith y bydd gennych weledigaeth ar waith, gallwch ddechrau datblygu map ffordd. Dyma'r camau y byddwch chi'n eu cymryd i gyflawni eich gweledigaeth.
Mae'r map ffordd yn gyfeiriad teithio lefel uchel. Mae Map Ffordd da yn cynnwys nodau wedi'u trefnu'n gamau. Gallai enghreifftiau gynnwys nawr, nesaf, ac yn hwyrach neu dymor byr, canolig a hirdymor. Mae map ffordd yn llai manwl gan ei fod yn ymestyn ymhellach i'r dyfodol.
Dylai nodau fod yn ddigon bach i fod yn fesuradwy. Ond dylent hefyd fod yn ddigon mawr i gynnwys mwy nag un dasg. Nod da yw yn y fan melys, peidio â bod yn rhy gronynnog ond hefyd heb fod yn canolbwyntio mewn dyfnder. Mae hyn yn atal nodau rhag bod yn rhy fanwl. Mae'r rhain yn hanfodol wrth adeiladu consensws gyda chi fel tîm, eich arweinwyr a'ch rhanddeiliaid.
Dyma enghraifft. Mae gennym amcan a 3 canlyniad allweddol wedi'u halinio ag ef. Mae'n disgrifio'r hyn rydyn ni'n anelu at ei gyflawni, heb fod yn rhy benodol. Mae hyn er mwyn osgoi cyfyngu'r tîm neu nodi'n union beth y byddant yn ei gyflawni. Mae'n sicrhau ein bod yn canolbwyntio ar ganlyniadau yn hytrach nag allbynnau . Mae'n rhoi'r rhyddid creadigol i dimau. Gallant arbrofi a dod o hyd i ffyrdd o gyflawni'r amcan.
Y canlyniadau allweddol yw pethau y gallwn eu mesur. Maent yn eich galluogi chi a'ch arweinwyr i weld a yw'r pethau rydych chi'n gweithio arnynt yn eu harwain ar y llwybr cywir.
Ffordd wych o strwythuro map ffordd cynnyrch yw defnyddio templed Map Ffordd Cynnyrch GO. Mae hyn yn wahanol i fapiau ffordd traddodiadol sy'n seiliedig ar nodweddion. Yn hytrach, mae'n canolbwyntio ar nod. Mae hyn yn symud y ffocws ar ganlyniadau dros allbion. Mae'n eich annog i ystyried sut y byddwch chi'n ychwanegu gwerth i ddefnyddwyr yn hytrach na'r nodweddion y byddwch chi'n eu creu.
Yr agwedd bwysicaf yw'r nod. Dyma lle rydyn ni'n amlinellu'r manteision rydyn ni'n edrych i'w creu.
Enghraifft wych o hyn yw gan gwmni gemau ar-lein. Roedd ganddyn nhw lawer o ffurf o ddenu ac yna cadw defnyddwyr mewn marchnad gystadleuol. Fe wnaethant newid o gyflwyno rhestr o nodweddion i ddull sy'n canolbwyntio ar nod. Roedden nhw'n canolbwyntio ar gynyddu ymgysylltiad defnyddwyr a lleihau costau. Symudodd hyn eu ffocws i ffwrdd o gyflwyno'r peth nesaf, sydd efallai ddim yn gweithio. Yn lle hynny, dechreuon nhw nodi, profi a chyflwyno gwelliannau sy'n cyd-fynd â'u nod.
Gallwch ychwanegu amserlenni neu ddyddiadau. Mae hyn yn aml yn rhywbeth sy'n cael ei ofyn amdano gan arweinwyr neu randdeiliaid, felly gall fod yn ddefnyddiol ar gyfer alinio. Ond, os nad oes gennych yr angen am hyn, gallwch ei ddileu.
Nesaf, gallwn ychwanegu enw neu fersiwn ar gyfer unrhyw ddatganiadau mawr. Gallech ddefnyddio rhifo fersiynau ar gyfer hyn, neu gallwch chi fod yn greadigol.
Er enghraifft, mae Apple yn defnyddio rhifau fersiwn ar gyfer macOS. Eu prif ddatganiadau yw macOS 12, 13, 14 ac yn y blaen. Ond maen nhw hefyd yn enwi'r rhain yn seiliedig ar lefydd yng Nghaliffornia, fel Monterey, Ventura a Sonoma.
Does dim ffordd gywir neu anghywir o enwi eich datganiadau. Y pwrpas yw gwahaniaethu rhwng fersiynau. Felly dewiswch pa bynnag ddull sy'n gweithio orau i chi.
Nesaf, ystyriwch y galluoedd sydd eu hangen arnoch yn y cynnyrch. Beth sydd angen ei wneud i'ch helpu i gyrraedd eich nod? Mae hyn yn golygu eich bod chi'n nodi'r nod yn gyntaf, yna'r nodweddion sy'n alinio â'r ail honno. Fel arfer, bydd timau'n dewis rhwng 3 a 5 nodwedd fesul nod, fesul rhyddhad.
Dylai'r rhain fod yn lefel uchel o hyd ac nid yn rhy fanwl: arbedwch y manylion ar gyfer yr ôl-groniad.
Yn olaf, rydym yn cyrraedd y metrigau, neu ganlyniadau allweddol y soniais amdanynt yn gynharach. Dyma'r mesurau rydyn ni'n eu defnyddio i bennu ein cynnydd tuag at y nodau. Mae cael y rhain yn gwneud ein nodau yn benodol ac yn fesuradwy.
Dros amser, wrth i'ch cynnyrch ddatblygu, bydd eich map ffordd yn esblygu. Byddwch yn symud ymlaen i nodau ac amcanion newydd i fynd i'r afael â nhw.
Felly, dyma fodel i helpu i lywio pa mor aml y gallai fod angen i chi ei adolygu.
Mae'n seiliedig ar ddau ffactor. Ar yr echel Y, mae gennym Aeddfedrwydd. Mae hyn yn ystyried ble mae'r cynnyrch yn ei gylch bywyd. A yw'n rhywbeth sy'n newydd sbon neu a yw'n gynnyrch sydd wedi'i sefydlu'n dda. Ar hyd yr echel X mae gennym sefydlogrwydd. Mae hyn yn ystyried y cyd-destun lle mae pobl yn defnyddio'r cynnyrch a pha mor sefydlog ydyw. A yw'n debygol y bydd llawer o newid?
Mae'r 4 cwadrant yn rhoi canllaw ynghylch pa mor aml y gallai fod angen i chi adolygu'ch map ffordd. Fel rheol gyffredinol, bydd angen adolygiadau rheolaidd ar gynnyrch newydd a ddefnyddir mewn amgylchedd newidiol. Ond wrth i'r cynnyrch ddod yn fwy aeddfed a'r cyd-destun lle mae'n cael ei ddefnyddio yn fwy sefydlog, bydd adolygiadau yn llai aml.
Yn olaf, rydym yn cyrraedd yr ôl-groniad. Dyma'r pethau y byddwch chi'n gweithio arnynt, wedi'u halinio â'r nodau yn y map ffordd.
Mae'r ôl-groniad yn rhestr flaenoriaethol o'r cyflawniadau rydych chi'n gweithio arnynt.
Gall gynnwys Epics. Dyma'r darnau mawr o waith rydych chi'n ei gyflawni. Er enghraifft, gallai fod yn lansio rhan newydd o'r cynnyrch neu ddarn o ymarferoldeb.
Dylai'r ôl-groniad hefyd gynnwys straeon defnyddwyr. Mae hyn yn eich annog i feddwl mewn ffordd sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr trwy ystyried pwy, beth a pham. Byddwn yn ymdrin â'r rhain yn fwy manwl, gan gynnwys beth ydyn nhw a sut i'w defnyddio, yn ddiweddarach yn y cwrs.
Yn olaf, mae gennym dasgau. Dyma'r pethau rydych chi'n eu datblygu sy'n diwallu anghenion y defnyddwyr yr ydym wedi'u nodi.
Mae ôl-groniad yn ddeinamig a bydd yn newid wrth i chi ddatblygu'r cynnyrch a chael mewnwelediadau ac adborth newydd.
Yn ddiweddarach yn y cwrs, byddwn yn canolbwyntio ar adeiladu ôl-groniad, sy'n cynnwys offer i helpu gyda'i gynllunio a'i reoli.