This method is most useful for: 

  • discovering problems in a design 
  • finding opportunities to improve a design 
  • learning about user behaviours and perceptions 

Cynnal profion defnyddioldeb

Wrth redeg profion defnyddioldeb, dylech:

  • recriwtio pobl sy’n gwybod dim, neu ychydig iawn, am eich gwasanaeth neu gyfyngiadau eich gwasanaeth i gael golwg ffres a di-duedd
  • dod o hyd i gyfranogwyr sydd â phrofiadau, cefndiroedd, gwybodaeth, a gallu amrywiol
  • aros yn niwtral ac osgoi rhannu eich barn bersonol neu pa mor gysylltiedig oeddech chi yn y dylunio
  • sylwi bob amser ar yr hyn y mae’r defnyddiwr yn ei wneud, gallai fod yn wahanol i’r hyn maen nhw’n ei ddweud

 

Teclynnau i gynnal profion defnyddioldeb

Mae Chris Sutton, ymchwilydd defnyddwyr a oedd yn arfer gweithio yng Nghymdeithas Llywodraeth Leol Cymru, wedi ysgrifennu’r canllaw hwn ar gyfer cynnal sesiwn awr o hyd i brofi defnyddioldeb:

Astudiaethau achos

Dysgu mwy am brofi defnyddioldeb