Ffyrdd o weithio 

Dechreuon ni drwy ymgyfarwyddo ag offer a chymwysiadau newydd fel Trello, Miro, a Notion, a'n hysgogodd i greu byrddau ar wahân i ymarfer o fewn amgylchedd grŵp diogel. Roedd hyn yn ein galluogi i arbrofi heb ofni cael effaith ddamweiniol ar waith rhywun arall. Mae gennym ein bwrdd Trello ein hunain, sianel Slack ac yn cynnal cyfarfodydd byr wythnosol. Fel rhan o'n taith uwchsgilio, rydym wedi bod yn defnyddio Notion i gynnal dyddiaduron prentisiaid, gan gofnodi ein gweithgareddau misol, myfyrdodau a phrofiadau. Mae'r dyddiaduron hyn yn gofnod gwerthfawr ar gyfer hunanfyfyrio ac olrhain ein cynnydd trwy gydol y brentisiaeth. 

Rydym wedi cwblhau Digidol ac Ystwyth: y sylfeini a'r hanfodion Ystwyth i dimau gael dealltwriaeth sylfaenol o sut mae timau'n gweithredu o fewn CDPS ac i ddechrau dysgu rhai methodolegau Ystwyth. Roedd y wybodaeth a'r mewnwelediad hwn i'r cyrsiau yn chwarae rhan hanfodol yn ein gweithgareddau lleoli dylunio cynnwys. 

Ym mis Tachwedd, cynhaliodd CDPS gyfarfod wyneb yn wyneb a oedd yn gyfle gwych i gwrdd â phobl wyneb yn wyneb, i gwblhau rhai gweithgareddau torrwr iâ, nad oedd mor ddrwg ag yr oeddem i gyd yn meddwl y gallent fod ac i glywed am flaenoriaethau CDPS ar gyfer y flwyddyn i ddod. 

Dros y 2 fis diwethaf, buom yn cymryd rhan mewn cyfarfodydd gyda pherchnogion gwasanaethau a Phrif Weithredwyr, roedd hyn yn caniatáu inni gael mewnwelediad i'w priod wasanaethau, prosiectau parhaus, a rhoi trosolwg cynhwysfawr i ni o CDPS. 

Ein lleoliad profiad gwaith dylunio cynnwys  

Dechreuodd ein lleoliad profiad gwaith dylunio cynnwys trwy gysgodi aelodau'r tîm dylunio cynnwys yn ystod stand-ups, sesiynau cynllunio a chymunedau ymarfer. Fe wnaeth hyn ein helpu i ddeall rôl dylunydd cynnwys o ddydd i ddydd.

Ein darn ymarferol cyntaf o ddylunio cynnwys oedd ar gyfer post blog. Cawsom bost blog ar heriau recriwtio prentisiaid a gofynnwyd i ni ei olygu. I ddechrau, roeddem yn betrusgar i fynd trwy waith rhywun arall, ond ar ôl derbyn rhai awgrymiadau ymarferol a dod yn fwy hyderus o wybod beth oedd ystyr dylunio cynnwys, roedd yn rhaid i ni weithio. Mae'r post blog bellach ar wefan CDPS. 

Ar gyfer ein modiwl dylunio cynnwys, roedd gan y tîm dysgu sgiliau digidol dasg i ni o ran y newidiadau sydd i ddod i gyflwyno cyrsiau. Roedd y tîm yn ansicr sut i gyfleu'r newidiadau hyn a sut i newid cynnwys y cwrs ar wefan CDPS. Penderfynwyd y dylid rhannu'r broblem yn ddau. 

Yn gyntaf, diweddaru cynnwys y cwrs ar-lein ac ail ysgrifennu blog yn esbonio am yr heriau sy'n cyflwyno cyrsiau ar hyn o bryd a newidiadau yn y dyfodol. 

Gan fod hyn yn rhan o'n modiwl coleg, creodd pob un ohonom gynnwys ar wahân ac yna eu rhannu gyda'r tîm sgiliau i gael adborth. Gwnaethom ddefnyddio'r adborth hwn, ac mae angen i'r defnyddiwr gydweithio a llywio ein prototeip a ddyluniwyd gennym yn Figma, gan ddatblygu sgiliau wrth ddefnyddio teclyn newydd. Ar gyfer y blog ar y newidiadau cwrs, gwnaethom gyfrannu'n weithredol at ysgrifennu awgrymiadau a threfnu'r wybodaeth, gan arddangos ein hyder a'n sgiliau gwell wrth ddylunio cynnwys. 

Roedd rhan olaf ein huned coleg yn cynnwys uwchlwytho cynnwys cwrs wedi'i newid i'r CMS. Gyda chanllawiau gan y swyddog cyfathrebu, gwnaethom ddogfennu'r broses gyda sgrinluniau a datganiadau tystion ar gyfer ein modiwl coleg dylunio cynnwys. Roeddem i gyd yn syndod o nerfus ynghylch taro'r botwm cyhoeddi. 

Coleg 

Mae'r cynllun prentisiaeth yn CDPS mewn partneriaeth â Choleg Gŵyr Abertawe. Mae rhestr o 13 uned orfodol y mae angen eu cwblhau drwy gydol y brentisiaeth, sy'n gyfanswm o 74 credyd. Agored , cynghorodd y corff dyfarnu gwblhau'r unedau gorfodol mewn Egwyddorion Moesegol a'r dirwedd Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr (UCD) yn gyntaf oherwydd eu bod yn cael eu hystyried yn unedau blaenoriaeth uchel. Ar ôl i'r ddwy uned gael eu cyflwyno, cydweithiodd ein tiwtor coleg a'n rheolwr llinell a chreu amserlen i ni a oedd yn alinio gweddill yr unedau gorfodol â dysgu perthnasol ar ein lleoliadau gwaith. Cytunwyd y byddai ein trydedd uned orfodol ar ddulliau a gweithgareddau dylunio cynnwys gan ein bod ar hyn o bryd yn cael ein gosod o fewn y tîm dylunio cynnwys yn CDPS. 

Fel y soniwyd eisoes, canolbwyntiodd y drydedd uned orfodol ar gyflwyno tystiolaeth o'n cyfranogiad fel dylunwyr cynnwys mewn prosiect penodol. Roedd hyn yn gyfle i ni ddatblygu gwybodaeth a sgiliau yn y maes hwn.  

Ar ddiwedd 2024, byddwn yn dewis ein dewis faes yn UCD ac, ar yr un pryd, yn dewis o blith rhestr o unedau dewisol i gyrraedd o leiaf 10 credyd. Ynghyd ag unedau gorfodol, byddai hyn yn gyfanswm o o leiaf 84 credyd.  

Sut rydyn ni'n dysgu 

Mae'r dysgu a wnawn yn y coleg yn bennaf yn hunan-arweiniol, gan wneud llawer o'n hymchwil a'n dysgu ein hunain o'n lleoliadau gwaith. Mae gennym ddiwrnod penodol o fewn ein hwythnos waith sy'n ymroddedig i waith coleg yr ydym wedi cytuno i fod yn ddydd Gwener, gan fod hwn yn ddiwrnod tawelach o fewn ein sefydliad.  

Ar adegau, rydym yn cynnal cyfarfodydd gyda'n tiwtor coleg ar ddydd Gwener. Mae hyn yn rhoi cyfle i ni ofyn cwestiynau iddo am yr uned rydym yn gweithio arni.  

Mae ein tiwtor coleg wedi cyfathrebu'n glir â ni y gallwn gysylltu ag ef pryd bynnag y mae angen i ni ddeall neu egluro ac mae wedi dechrau cyflwyno cyflwyniadau ar y pynciau sy'n gysylltiedig â'n hunedau, er mwyn rhoi mwy o fewnwelediad i ni.  

Mae hefyd wedi dechrau cynnwys gweithgareddau ymarferol yn ein sesiynau, er enghraifft, wrth weithio ar ein lleoliad dylunio cynnwys, cynhaliodd diwtorial ar raglen o'r enw Wireframe a dangos i ni sut i greu prototeipiau sylfaenol. 

Cyfeiriadau eraill

Yn ôl ym mis Medi, cawsom asesiadau WEST (Pecyn Cymorth Sgiliau Hanfodol Cymru) gan Goleg Gŵyr Abertawe. Roedd yr asesiadau hyn yn cymhwyso rhifedd, cyfathrebu Saesneg, a llythrennedd digidol. Yn seiliedig ar ganlyniad canlyniadau ein profion, cawsom daflenni gwaith i'w gweld a'u llenwi. Maent yn dasgau parhaus i'w cwblhau ochr yn ochr â'n hunedau, maent wedi'u cynllunio i uwchsgilio ein gwybodaeth yn y meysydd pwnc hyn.

Heriau 

Bu'n rhaid i ni oresgyn rhwystrau bach pan ddechreuon ni yn y coleg gyntaf. Ar y dechrau, roedd yn ddiddorol i ni gael ein pennau o gwmpas deall cwblhau unedau gan nad oedd terfynau amser penodol iddynt gael eu cwblhau erbyn.  

Mynegwyd i ni y gallem fod yn hyblyg gyda phryd i'w cwblhau, cyhyd a’u bod yn cael eu cyflwyno erbyn diwedd y brentisiaeth.  

Roedd hon yn ffordd newydd o ddysgu a gweithio i ni gan nad oedd yr un ohonom yn gyfarwydd â gweithio mewn ffordd mor annibynnol heb gael terfynau amser penodol i weithio tuag atynt.   

Gan fod y cymhwyster hwn yn newydd, roedd yn golygu ein bod ni i gyd yn dysgu oddi wrth ein gilydd i ddechrau. Ar y dechrau roeddem yn ceisio dod o hyd i'n cyflymder a sut i fynd ati i lywio agwedd y coleg yn gywir.

Rydym yn deall ac yn derbyn y byddai diffyg eglurder ar rai pethau gan fod hwn yn gynllun newydd nid yn unig i ni, ond i CDPS a Choleg Gŵyr Abertawe, ac felly rydym i gyd yn dysgu. Gyda chefnogaeth, rydym bellach wedi sefydlu system dda i'n helpu yn ein hamgylchedd dysgu a gwaith. Er mwyn ein helpu i gael nod i weithio tuag at ein hunedau rydym bellach wedi cael terfynau amser garw ar gyfer ein hunedau, gyda'r hyblygrwydd o'u hymestyn os oes angen. Mae ein hamserlen sy'n alinio unedau'r coleg â lleoliadau gwaith a dyddiadau wedi bod yn ddefnyddiol ac yn rhoi dealltwriaeth weledol i ni o strwythur a ffrâm amser y brentisiaeth.

Gyda'r deunydd dysgu newydd a'r gweithgareddau ymarferol sydd wedi dechrau cael eu darparu ar ein cyfer, rydym yn teimlo bod gennym gydbwysedd iach o wersi a addysgir, gweithgareddau ymarferol, ymchwil hunanarweiniedig ac ar ddysgu yn y gwaith yn ogystal â chefnogaeth gyffredinol gan Goleg Gŵyr Abertawe a CDPS. 

I ddod  

Lleoliad profiad gwaith ymchwil defnyddwyr 

Nawr bod gennym 3 i 4 mis o brofiad o dan ein gwregysau, rydym yn teimlo'n barod ac yn awyddus i ddechrau ar ein cyfres nesaf o brosiectau. Dros y tri mis nesaf, byddwn yn gweithio o fewn y tîm ymchwil defnyddwyr. 

Gyda chroeso cynnes, cychwynnodd y tîm ein lleoliad profiad gwaith gyda dau ddiwrnod o weithgareddau personol. Cawsom drosolwg trylwyr o ymchwil defnyddwyr o gyflwyniadau a thystlythyrau, a hyd yn oed profwyd ein sgiliau drama pan ofynnwyd i ni chwarae rôl sesiwn ymchwil realistig i ddefnyddwyr – profiad hwyliog, weithiau'n lletchwith ond gwerthfawr! 

Byddwn yn parhau i ddysgu gan y tîm ymchwil defnyddwyr trwy fynychu cyfarfodydd grŵp a chynnal trafodaethau ar ein cynnydd, ond byddwn hefyd yn cysgodi un aelod o'r tîm i gael golwg agosach ar fywyd ymchwilydd defnyddiwr o ddydd i ddydd. Ar ôl i ni gael gafael ar waith parhaus ein mentor, byddant yn gofyn i ni gynorthwyo i gwblhau tasgau y gellir eu rheoli. 

Tua diwedd ein lleoliad profiad gwaith ymchwil defnyddwyr, byddwn unwaith eto yn ymuno â ni ar dasg ymchwil fach i ddefnyddwyr mewnol. Rydym yn gobeithio nodi her sy'n wynebu'r CDPS yn fewnol dros y misoedd nesaf ac yn gobeithio casglu rhywfaint o ddata y gellir ei ddefnyddio i gael effaith gadarnhaol ar staff. Bydd hyn hefyd yn rhoi cyfle i ni gymhwyso'r sgiliau rydym yn eu meithrin mewn lleoliad risg isel.  

Hyfforddiant ychwanegol 

Yn ystod y lleoliad hwn, byddwn yn parhau i weithio ar asesiadau coleg gan ganolbwyntio ar hygyrchedd a chynwysoldeb. Gan ymdrin â phynciau megis gwella darllenadwyedd, dulliau ymchwil defnyddwyr, ac effaith niwroamrywiaeth a nam ar y golwg ar hygyrchedd digidol, bydd yr asesiadau hyn yn sicrhau bod ein sgiliau sylfaenol yn cyd-fynd â meincnodau diwydiant wrth i ni symud ymlaen trwy ein lleoliadau. 

Byddwn hefyd yn cymryd rhan mewn rhywfaint o hyfforddiant allanol mewn hygyrchedd digidol, rheoli a dylanwadu ar randdeiliaid, a hyfforddiant dylunio gwasanaethau. Bydd y cyrsiau hyn yn rhoi'r sgiliau cyffredinol angenrheidiol i ni ar gyfer gyrfa lwyddiannus yn UCD. 

Yr hyn sydd i ddod 

Unwaith y byddwn yn cwblhau ein lleoliad ymchwil defnyddwyr, byddwn yn cwblhau lleoliadau 3 mis mewn dylunio rhyngweithio, yna dylunio gwasanaeth. Ar gyfer chwe mis olaf ein cymhwyster, byddwn yn dewis ein  UCD i barhau â lleoliad o fewn y tîm hwnnw neu barhau i feicio trwy leoliadau byrrach. Unwaith y byddwn yn ennill ein cymhwyster lefel 3, bydd gennym yr opsiwn i barhau â'n hastudiaethau hyd at lefel gradd, neu gallwn ddewis symud i'n gyrfa UCD. 

Ein nod cyffredinol yw dod allan o'r brentisiaeth hon fel gweithwyr proffesiynol UCD cyflawn, arfog gyda'r sgiliau a'r wybodaeth i integreiddio'n hawdd i dimau UCD sefydledig neu gael effaith gadarnhaol ar y gymuned UCD ehangach.