Mewn partneriaeth â Choleg Gŵyr Abertawe, rydym wedi lansio cynllun prentisiaeth newydd ar gyfer pobl sy'n angerddol am wneud gwahaniaeth yng Nghymru. 

Rydym yn falch iawn o groesawu 3 prentis i CDPS. Yn ystod eu prentisiaeth, byddant yn derbyn hyfforddiant yn y gwaith gyda ni ynghylch dylunio, ymchwil defnyddwyr a chynnwys, yn ogystal ag ennill cymhwyster ffurfiol o Goleg Gŵyr Abertawe. 

Yn CDPS, un o'n blaenoriaethau strategol yw tyfu sgiliau a gallu digidol yn y sector cyhoeddus, ac mae ein partneriaeth â Choleg Gŵyr Abertawe yn ein helpu i gyflawni hynny. 

Croeso i'r tîm!

Prentis 1 - Ruth Garner 

Ruth Garner

1. Dywedwch ffaith ddiddorol amdanoch chi 

Mae gen i radd yn y Celfyddydau mewn Astudiaethau Ffilm, Teledu, Drama a Theatr ac mae gen i dystysgrif Lefel 4 mewn Marchnata Digidol Proffesiynol. 

2. Beth wnaethoch chi cyn ymuno â CDPS?  

Gweithiais mewn ysgol gynradd fel cynorthwy-ydd cymorth dysgu 1:1, gan weithio gyda 2 blentyn ag anghenion dysgu dwys.  

3. Beth wnaeth eich denu at yrfa mewn dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr?  

Mae fy swydd flaenorol wedi rhoi cipolwg i mi ar bwysigrwydd cynwysoldeb a phan roddir mesurau effeithiol ar waith, gall wneud gwahaniaeth go iawn. Roedd fy swydd flaenorol wedi fy ngalluogi i wella fy sgiliau datrys problemau, datblygu amynedd, empathi, cyfathrebu, sgiliau rhyngbersonol, a phrofi gwaith tîm effeithiol. Felly, teimlais y gallai'r sgiliau yr oeddwn wedi'u caffael o hyn fod yn werthfawr mewn swydd newydd a chymhwyso i ddylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr. Rwyf wedi bod yn edrych i ddechrau gyrfa gyfathrebu ddigidol ers tro ac ar ôl penderfynu astudio ar gyfer y dystysgrif Marchnata Digidol Proffesiynol rwyf wedi bod yn chwilio'n drylwyr am y cyfle perffaith a allai fy nghefnogi yn fy awydd i ddatblygu fy ngwybodaeth am y pwnc.  

4. Beth ydych chi'n gobeithio ei gyflawni yn eich rôl newydd? 

Mae'n amlwg, yn y byd sydd ohoni, fod cyfathrebu digidol yn chwarae rhan hanfodol wrth ddod â phobl a chymunedau ynghyd. Gyda hynny, rwy'n gobeithio y gallaf ddefnyddio’r sgiliau rwyf wedi'u datblygu mewn profiadau blaenorol gyda sgiliau nad wyf eto i'w dysgu ar y brentisiaeth a gobeithio gwneud gwahaniaeth trwy gyfrannu at sefydlu safonau digidol a helpu i ddylunio gwasanaethau cyhoeddus cynhwysol a hygyrch yng Nghymru.  

5. Beth sy'n eich cyffroi am weithio i ddarparu gwell gwasanaethau cyhoeddus yng Nghymru? 

Rwy'n teimlo'n gyffrous am y rôl hon gan fy mod yn teimlo y bydd yn fy ngalluogi i ddefnyddio fy ochr greadigol, rhoi cyfle i mi ddysgu a thyfu ac, yn bwysicaf oll, yn fy ngalluogi i fod yn rhan o rywbeth sy'n rhoi llawer o foddhad ac a fydd yn helpu a chynorthwyo pobl. Rwy'n teimlo ei fod hefyd yn gyfle perffaith i gyflawni fy nod o'r diwedd o weithio ym maes cyfathrebu digidol tra hefyd yn cefnogi arloesedd yng Nghymru. 

Prentis 2 - Alexandra Wagstaff 

Alexandra Wagstaff

1. Dywedwch ffaith ddiddorol amdanoch chi 

Mae gen i radd mewn Bioleg gyda Gwyddoniaeth a Chymdeithas o Brifysgol Manceinion, lle ynghyd â'm 3 blynedd o astudio, hyfforddais fy hun o'r diwedd i fwyta bwyd sbeislyd. Nawr dwi'n gallu mwynhau korma heb gwyno bod hi'n rhy boeth... 

2. Beth wnaethoch chi cyn ymuno â CDPS? 

Am 2 flynedd, bûm yn gweithio fel gweinyddwr ymchwil yng Nghanolfan Ymchwil Treialon Prifysgol Caerdydd. Drwy ddarparu cymorth gweinyddol i ymchwil glinigol, dysgais lawer i mi am y gwaith caled sy'n digwydd y tu ôl i'r llen wrth ddatblygu triniaethau a safonau gofal newydd.  

3. Beth wnaeth eich denu at yrfa mewn dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr? 

Tra'n gweithio mewn ymchwil glinigol, gwelais pa mor werthfawr oedd lleisiau cleifion wrth ddylunio astudiaethau i sicrhau bod y ffocws yn parhau ar ganlyniadau a lles cleifion. Mae hyn wedi rhoi ymwybyddiaeth i mi o bwysigrwydd cynnwys buddiolwyr unrhyw brosiect yn y broses ddylunio ei hun. Cefais fy nenu i'r rôl hon oherwydd fy mod am ddysgu rhoi'r wybodaeth hon ar waith mewn cyd-destun digidol, a thrwy hynny helpu i wella gwasanaethau digidol trwy ganiatáu i leisiau defnyddwyr yrru dylunio gwasanaethau. Mae'r dull hwn yn helpu i greu mannau digidol mwy hygyrch, swyddogaethol a symlach sy'n gwerthfawrogi anghenion a dewisiadau defnyddwyr.

4. Beth ydych chi'n gobeithio ei gyflawni yn eich rôl newydd?   

Rwy'n gobeithio datblygu fy sgiliau ymchwil digidol a defnyddwyr fel y gallaf helpu i adeiladu gwasanaethau digidol sydd o fudd i fywydau pobl bob dydd. Oherwydd fy rôl flaenorol fel gweinyddwr ymchwil, mae gen i ddiddordeb arbennig yn y sector iechyd a sut y gall gwasanaethau digidol wella amodau gwaith i weithwyr gofal iechyd, yn ogystal â gwella gofal iechyd i gleifion. Byddwn wrth fy modd yn gweithio ar brosiect gyda'r GIG neu Iechyd a Gofal Digidol Cymru.    

5. Beth sy'n eich cyffroi am weithio i ddarparu gwell gwasanaethau cyhoeddus yng Nghymru?  

Rydym yn byw yn yr oes ddigidol, ac mae cymaint i'w wneud i wneud y gorau o'r offer digidol sydd gennym! Mae CDPS yn gweithio'n galed i wella gwasanaethau cyhoeddus digidol yng Nghymru, ac rwy'n falch iawn o fod yn rhan o hynny. Mae gwasanaethau cyhoeddus digidol yn bellgyrhaeddol a gallant gael effaith enfawr, ac mae'n gyffrous meddwl y gallai fy nghyfraniadau yn y dyfodol helpu pobl ledled Cymru.

Prentis 3 - Sarah Floyd

Sarah Floyd

1. Dywedwch ffaith ddiddorol amdanoch chi 

Gallaf godi dros 80kg ac rwy'n gobeithio codi 100kg un diwrnod.  

2. Beth wnaethoch chi cyn ymuno â CDPS? 

Rwy'n ymuno â CDPS ar ôl gyrfa o 21 mlynedd yn addysgu disgyblion ag anghenion dysgu dwys. Ar ôl graddio o Goleg y Drindod Caerfyrddin, cefais rolau cyflenwi yn y Ganolfan Cefnogi Dysgu ar draws Abertawe. Cefais yr her ychwanegol o addysgu disgyblion ag anghenion dwys. Ar ôl blwyddyn o addysgu cyflenwi, cefais fy nosbarth llawn cyntaf, grŵp o 5 disgybl a gafodd effaith aruthrol ar fy mywyd, ac roeddwn yn sicr fy mod wedi dod o hyd i fy arbenigedd. Yr hyn roeddwn i'n ei garu fwyaf am y rôl oedd yr amrywiaeth; Roedd pob diwrnod yn wahanol, gyda heriau a phroblemau newydd i'w goresgyn wrth gadw anghenion y disgyblion ar flaen y gad.Dysgais sgiliau i mi rwy'n teimlo y gallaf eu cyflwyno i'm rôl yn CDPS.  

3. Beth wnaeth eich denu at yrfa mewn dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr? 

Roeddwn i'n edrych ar yrfaoedd newydd a oedd yn dal i ganiatáu i mi weithio gyda phobl a'u helpu. Roedd y rôl ddylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr yn ennyn fy niddordeb. Roeddwn i'n gyffrous i ddysgu y gallai llawer o'r sgiliau rydw i wedi'u hennill yn fy ngyrfa addysgu gael eu trosglwyddo i'r rôl hon. Fe wnaeth rhoi defnyddwyr yn gyntaf a gwneud gwasanaethau sy'n cyd-fynd ag anghenion y defnyddwyr hynny fy nenu i, ac rwy'n gyffrous i ddysgu sut i wneud hyn trwy weithio ochr yn ochr ag eraill sy'n rhannu'r un gwerthoedd. 

4. Beth ydych chi'n gobeithio ei gyflawni yn eich rôl newydd? 

Mae'r rôl hon mor wahanol i'm rôl flaenorol mewn sawl ffordd. Rwy'n gyffrous am sawl agwedd, fel dychwelyd i'r coleg i ennill cymhwyster mewn dylunio a dysgu sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr wrth weithio ochr yn ochr â'm cydweithwyr a rhannu arfer da. Rwy'n gobeithio y gallaf helpu i greu gwasanaethau cyhoeddus i Gymru sy'n sefyll allan am eu cynwysoldeb i'r defnyddwyr.  

5. Beth sy'n eich cyffroi am weithio i ddarparu gwell gwasanaethau cyhoeddus yng Nghymru? 

Mae creu gwasanaethau cyhoeddus cynhwysol yn cyd-fynd â'm credoau personol ynghylch hygyrchedd a chynwysoldeb. Er nad wyf bellach yn gweithio gyda phlant a phobl ifanc, bydd datblygu gwell gwasanaethau cyhoeddus yn helpu i greu dyfodol yng Nghymru sy'n addas i'r diben ar gyfer y bobl ifanc hynny a ddysgais unwaith. 

Cysylltwch â

Os oes gennych ddiddordeb mewn newid gyrfa neu os ydych yn sefydliad sector cyhoeddus sydd â diddordeb mewn cyflogi prentis, cysylltwch â: info@digitalpublicservices.gov.wales