Trosolwg
Graddfa aeddfedrwydd
Gwnaethom nodi sawl ffactor a oedd yn gwahaniaethu rhwng sefyllfa sefydliadau o ran eu defnydd o naill ai RPA neu AI:
- Awydd y sefydliadau i'w ddefnyddio.
- A yw unrhyw ddefnydd ohono'n cael ei ddefnyddio yn achlysurol neu'n cael ei gydlynu'n ganolog.
- P'un a yw unrhyw weithrediadau yn cael eu defnyddio mewn gweithrediadau arferol o ddydd i ddydd (h.y. yn fyw), yn hytrach na phrofion defnydd cyfyngedig neu gynlluniau peilot.
- Nifer y gweithrediadau.
- I ba raddau y mae gweithrediadau'n dilyn proses ailadroddus sefydledig.
- P'un a yw gweithrediadau'n darparu buddion mesuradwy cyson.
Datblygwyd hyn yn raddfa aeddfedrwydd syml:
- Cyfyngedig: dim defnydd wedi'i gydlynu'n ganolog, er y gallai'r sefydliad fod yn gwneud rhywfaint o ddefnydd ohono.
- Archwilio: gwneud gwaith paratoi (e.e. sefydlu llywodraethu, nodi achosion defnydd, dewis darparwyr allanol) a/neu gynnal gweithrediadau prawf.
- Arbrofi: nifer fach o achosion yn cael eu defnyddio mewn gweithrediadau o ddydd i ddydd gyda chynlluniau i ehangu.
- Hyderus: tystiolaeth o ddull gweithredu sefydledig, sawl achos byw yn darparu buddion mesuradwy.
Sylwebaeth
Mae pob un ond un yn defnyddio neu'n paratoi i ddefnyddio RPA mewn ffordd gydgysylltiedig ganolog. Mae'r mwyafrif yn dal i fod yng nghamau cynnar eu rhoi ar waith – naill ai'n dechrau gweithredu nawr neu wedi rhoi achosion byw ar waith yn ystod y flwyddyn ddiwethaf.
Roedd dau sefydliad eisoes wedi defnyddio RPA ac wedi rhoi'r gorau i wneud hynny o leiaf bum mlynedd yn ôl. Yn ddiweddar, mae un wedi ailgychwyn gan ddefnyddio meddalwedd gwahanol ac yn seiliedig ar ganolfan ragoriaeth – tîm canolog sy'n darparu arweinyddiaeth pwnc, arferion da, cefnogaeth a hyfforddiant. Mae'r llall yn bwriadu ailgychwyn, ond gyda ffocws ar awtomeiddio deallus wedi'i ategu gan AI.
Mae gan 2 sefydliad arfer RPA sefydledig iawn, gan eu bod wedi bod yn ei ddefnyddio am 4 i 5 mlynedd. Disgrifiodd yr ymatebwyr hyn fethodolegau yn seiliedig ar ganolfannau rhagoriaeth. Mae ganddynt astudiaethau achos sy'n dangos gwireddu buddion mesuradwy.
Ar y cyfan, yr oedd gwerth RPA nifer o sefydliadau yn llai clir.
Mewn cyferbyniad, mae pob sefydliad yn archwilio neu'n arbrofi gydag AI. Mae'r gwahaniaethau yn gorwedd yn y man lle maen nhw'n canolbwyntio fwyaf ar hyn o bryd.
RPA
Diddordeb
Yn gyffredinol, mae awydd da i ddefnyddio RPA nawr ac yn y dyfodol ymhlith sefydliadau y buom yn siarad â nhw. Caiff cryfder yr archwaeth hwn ei newid gan sawl ffactor:
- Cryfder y dewis ar gyfer awtomeiddio trwy integreiddio systemau digidol yn uniongyrchol trwy API.
- Y gallu i awtomeiddio trwy API, yn seiliedig ar faint o'u technoleg sydd â'r API gofynnol ac argaeledd datblygwyr i wneud y gwaith codio.
- Nifer y prosesau a fyddai'n elwa o awtomeiddio.
Mae gan 1 awdurdod lleol nifer o systemau digidol sydd wedi'i datblygu'n fewnol. Mae hyn wedi eu galluogi i awtomeiddio'n uniongyrchol mewn llawer o achosion ac nid ydynt eto'n defnyddio RPA. Fodd bynnag, maent yn parhau i fod â meddwl agored ynghylch dod o hyd i'r heriau y gallai RPA ddarparu ateb ar eu cyfer.
Y farn gyffredinol yw bod RPA yn opsiwn gwerthfawr mewn rhai sefyllfaoedd.
Mae'r darlun ychydig yn ddryslyd gan ganfyddiadau unigolion o'r hyn sy'n sy'n cael ei ystyried yn RPA a'r hyn nad ydyw.
Er enghraifft, nododd 1 sefydliad eu bod wedi ymchwilio i RPA a daeth i'r casgliad nad oedd ganddynt lefel y prosesau a fyddai'n cyfiawnhau'r buddsoddiad. Fodd bynnag, fe wnaethant ddatgelu yn ddiweddarach yn y cyfweliad fod ganddyn nhw brosiect sy'n ymroddedig i ystyried eu holl brosesau a sut i'w awtomeiddio gyda Microsoft Power Automate.
Daeth y ffaith bod sefydliadau yn diystyru Microsoft Power Automate yn amlwg mewn sawl cyfweliad, gan awgrymu nad yw rhai yn gweld Microsoft Power Automate fel RPA ‘gwirioneddol'. Fodd bynnag, clywsom fod strategaeth RPA 1 awdurdod lleol yn seiliedig ar ddefnyddio Microsoft Power Platform.
Enghreifftiau lle mae'n cael ei ddefnyddio
Mae sefydliadau fel arfer yn defnyddio RPA i ymgymryd â thasgau cyfaint/ymdrech uchel, ailadroddus, seiliedig ar reolau. Mae hyn yn gyffredin yn y sefyllfaoedd canlynol:
- nid yw'r systemau digidol yn cynnwys API i gefnogi integreiddiad uniongyrchol
- costau datblygu integreiddio – o ran amser, adnoddau, arian ac ati – yn gwneud RPA yn fwy deniadol
- nid oes gan sefydliadau gapasiti datblygwyr
Dyma rai enghreifftiau o ble mae RPA yn cael ei ddefnyddio:
- Adnoddau dynol: prosesu manylion unigolion sy'n gadael y sefydliad, prosesu manylion staff newydd, gwiriadau DBS, taflenni amser a chontractau sy'n dod i ben.
- Cyllid: prosesu Taliadau Cyflymach, Debydau Uniongyrchol a thaliadau cyfatebol a dderbynnir i gyfrifon cwsmeriaid a dyledion sy'n ddyledus.
- Atgyfeirio gwasanaethau neu geisiadau: prydau ysgol am ddim, grantiau gwisg ysgol a cheisiadau am gymorth gan sefydliadau trydydd parti.
Buddiannau
Y fantais a adroddir yn gyffredin o RPA yw enillion effeithlonrwydd o leihau ymdrech gyfwerth a phroses amser llawn (FTE). Sylwch fod ymatebwyr yn defnyddio hyn fel uned o werth yn hytrach na siarad am gwtogi swyddi.
Fodd bynnag, disgrifiodd yr ymatebwyr lawer o fuddion ble mae modd trosi endid yn arian parod a'r rheini na ellir eu trosi yn arian parod hefyd:
- Llai o gamgymeriadau: gall y rhain fod yn gyffredin mewn tasgau ailadroddus a wneir gan fodau dynol.
- Gwell boddhad swydd a chyfraddau salwch is trwy ryddhau staff i ganolbwyntio mwy o amser ar waith gwerth uwch. Mae hyn hefyd yn gwella profiad y dinesydd mewn sefyllfaoedd lle gall staff wedyn neilltuo mwy o amser i ddarparu gwasanaeth personol.
- Cydbwyso brigau a phantiau yn y galw am wasanaethau trwy ddefnyddio botiau a all gyflawni pob math o dasgau awtomataidd a'u dyrannu i'r man lle mae eu hangen fwyaf.
- Gwella prosesau: Adroddodd y rhan fwyaf o sefydliadau eu bod yn dadansoddi ac yn gwella prosesau cyn eu hawtomeiddio.
- Safoni'r broses: disgrifiodd llawer o sefydliadau brosesau awtomeiddio fel cyfle i ddiffinio un ffordd o gynnal prosesau tebyg ar draws y sefydliad.
Pwysleisiodd y mwyafrif o'r ymatebwyr bwysigrwydd y potensial i wella profiad y cwsmeriaid sy'n defnyddio eu gwasanaethau trwy gyflymu cyfraddau ymateb, yn aml yn sylweddol.
Hefyd, pwysleisiodd y rhan fwyaf o sefydliadau eu bod yn mynd ar drywydd awtomeiddio nid i gwtogi swyddi, ond i'w galluogi i drin eu llwyth gwaith yn well gyda'r staff sydd ganddynt yn wyneb cyllidebau yn cael eu torri. Dywedodd rhai eu bod yn defnyddio iaith benodol wrth geisio atgyfnerthu'r neges hon.
Rhwystrau
Mae'r rhwystrau a glywir yn gyffredin i fabwysiadu RPA ychydig yn rhyng-gysylltiedig:
- Esbonio'r cysyniad i randdeiliaid: Mae angen i uwch arweinwyr a'r rheini sy'n gyfrifol am redeg gwasanaethau sefydliad ddeall y dechnoleg a'i gwerth posibl cyn y gallant gefnogi ei ddefnydd.
- Llunio achos busnes a sicrhau cyllid.
- Nodi prosesau ymgeiswyr: timau sy'n cydlynu strategaeth awtomeiddio yn ganolog o reidrwydd yn agos at y prosesau a fydd yn elwa o awtomeiddio. Y rhai sy'n gweithio yn y gwasanaethau sydd yn y sefyllfa orau i adnabod prosesau sy'n addas ar gyfer awtomeiddio.
Dod o hyd i dimau sy'n barod i wneud y gwaith a gwneud y newid i'w prosesau: Mae awtomeiddio prosesau yn gofyn am gyfranogiad sylweddol gan y rhai sy'n eu rhedeg, ynghyd â pharodrwydd i newid sut maent yn gweithio.
Mae angen goresgyn pob un o'r pedwar rhwystr hwn i ddechrau gyda RPA.
Disgrifiodd rhai o'r cyrff hyd braich a'r gymdeithas dai un set arall o rwystrau rhyng-gysylltiedig y mae sefydliadau llai o faint yn eu hwynebu:
- Model cost afresymol, angen prynu isafswm o fotiau.
- Cael prosesau mewn lle sydd â chyfrolau trafodion digonol i ddarparu enillion ar fuddsoddiad.
- Dod o hyd i ddarparwyr trydydd parti sy'n barod i weithio ar swyddi llai.
Risgiau a heriau
Mae risgiau a heriau yn gysylltiedig â rhoi RPA ar waith. Gofynnodd nifer o'r ymatebwyr y cwestiynau canlynol:
- Mae diffyg cydnerthedd i newid o fotiau wedi'u rhaglennu i gyflawni'r un camau dro ar ôl tro trwy'r un rhyngwynebau defnyddiwr. Gall newidiadau i'r gweithredoedd neu'r rhyngwynebau hyn dorri'r broses, gan ei gwneud yn ofynnol iddi gael ei hail-raglennu. Mae'r gwaith cynnal a chadw hwn yn gostus os oes rhaid iddo gael ei wneud yn rheolaidd.
- Dewis ymgeiswyr lle mae costau cynnal a chadw yn tanseilio'r enillion a ragwelir ar fuddsoddiad: os yw'r prosesau yn or gymhleth neu heb sefydlogrwydd digonol, byddai angen eu cynnal yn fwy rheolaidd gan arwain at sefyllfa nad yw'n effeithiol o ran cost.
- Awtomeiddio prosesau gwael: nododd ymatebwyr nad oeddent yn or awyddus i ddefnyddio systemau awtomeiddio i gyflymu prosesau is-optimaidd, yn hytrach na gwneud y gwaith i wella'r broses ei hun o fewn ei chyd-destun gwasanaeth ehangach.
- Meddu ar sgiliau a gallu gofynnol: mae angen sgiliau arbenigol ar weithrediadau RPA mwy soffistigedig i sefydlu a chynnal, mae'r ffaith bod yr holl ymatebwyr wedi defnyddio cefnogaeth trydydd parti ar ryw adeg i'w chefnogi yn dyst o hynny.
- Staff yn pryderu y gallant golli eu swyddi: yn ddieithriad, mae trafod awtomeiddio tasgau a wneir ar hyn o bryd gan staff a thrafod enillion effeithlonrwydd FTE yn arwain at bryder ymhlith staff bod hyn yn paratoi'r ffordd ar gyfer cwtogi ar swyddi.
Dulliau
Fe wnaethom archwilio sut mae sefydliadau yn mynd ati i wneud y canlynol:
- nodi a dewis rhwng ymgeiswyr cystadleuol ar gyfer RPA o bersbectif nodweddion proses
- ymgysylltu â'r sefydliad ehangach i wneud hyn o safbwynt ymarferol
- cyflawni cam gweithredu
- mesur llwyddiant y camau gweithredu hyn
Disgrifiodd y rhan fwyaf o'r ymatebwyr y byddai RPA yn ddefnyddiol ar gyfer:
- cyfaint neu ymdrech uchel, cymhlethdod isel (h.y. yn seiliedig ar reolau gyda nifer fach iawn o fewnbynnau ac allbynnau) a phrosesau ailadroddus
- yn sefydlog (h.y. heb fod yn destun newid yn aml)
- os oes gan y tîm sy'n eiddo ar broses yr awydd i weithio ar y gweithredu a newid y ffordd yr ymdrinnir â'r broses
Disgrifiodd llawer o ymatebwyr ymgeisydd da fel:
- lle bydd awtomeiddio yn rhyddhau amser staff ar gyfer gwaith gwerth uwch (e.e. awtomeiddio gwaith gweinyddol paratoadol gweithwyr cymdeithasol fel y gallant dreulio mwy o amser gyda phreswylwyr)
- lle bydd profiad y cwsmer yn cael ei wella, fel arfer mewn sefyllfaoedd lle bydd amseroedd prosesu trafodion cyflymach yn gwella'r profiad
Siaradodd llawer am yr angen i fod yn bragmatig iawn wrth ddechrau gyda RPA. Roedd hyn yn aml yn cynnwys dechrau gyda phrosesau sy'n eiddo i dimau sy'n barod i gymryd rhan, yn hytrach na'r rhai a allai gael yr effaith fwyaf o ran rhyddhau capasiti cyfwerth ag amser llawn neu wella profiad cwsmeriaid.
Rydym yn dod i'r casgliad hwn – i ddechrau o leiaf – gan nad yw ymdrechion awtomeiddio o reidrwydd yn cael eu mandadu'n ffurfiol gan uwch arweinwyr. Fodd bynnag, dywedodd pawb fod arweinwyr uwch yn cefnogi RPA.
Disgrifiodd llawer o'r ymatebwyr bod gweithdai wedi cael eu trefnu er mwyn gallu ymgysylltu a staff ynghylch RPA. Mae sawl pwrpas i ymgysylltu o'r fath:
- Arddangos robot meddalwedd ar waith. Teimlwyd mai dyma'r ffordd orau o helpu cydweithwyr i ddeall RPA.
- Rhoi sicrwydd y byddai RPA yn cael ei ddefnyddio i gydweithio â chydweithwyr, gan wneud rhai o'u tasgau mwyaf ailadroddus yn hytrach nag i ddisodli staff.
- Anogaeth ymysg cydweithwyr i gymryd rhan.
- Adnabod a thrafod ymgeiswyr posibl ar gyfer RPA.
Disgrifiodd sawl sefydliad fod ganddynt biblinell â blaenoriaeth o ymgeiswyr RPA i weithio drwyddynt.
O ran gweithredu, siaradodd llawer o ymatebwyr am:
- Gweithio gyda'r staff dan sylw i ddeall a mapio'r broses.
- Adnabod cyfleoedd i wella'r broses cyn ei awtomeiddio, yn aml trwy archwilio ei rôl yn y gwasanaeth ehangach.
Mae gan rai sefydliadau dimau penodol i gefnogi'r math hwn o weithgaredd, neu fframweithiau gwella gwasanaethau ehangach y mae'r math hwn o waith yn perthyn iddynt.
Clywsom ymatebion cymysg o ran sut mae mesur llwyddiant. Roedd y rhain yn amrywio o fesurau llwyddiant yn cael eu hymgorffori i broses weithredu sefydliad. Roedd eraill yn cyfaddef bod hyn yn rhywbeth yr oedd angen iddynt ei wella.
Fodd bynnag, gallai sawl ymatebydd rannu mesurau llwyddiant pendant yn ystod cyfweliadau, gan nodi bod astudiaethau achos yn cael eu datblygu.
Adnoddau
Gwnaethom archwilio sut mae sefydliadau'n darparu adnoddau ar gyfer gweithrediadau RPA o safbwynt sgiliau a gallu.
Disgrifiodd yr holl ymatebwyr fod ganddynt allu mewnol i ddatblygu. Mae'r rhain yn amrywio o ran maint a pha mor soffistigiedig ydynt, fel y disgwylid gyda sefydliadau o wahanol feintiau ac oedrannau. Dywedodd un awdurdod lleol eu bod wedi alinio eu rolau â'r Fframwaith Galluoedd Digidol a Phroffesiwn Data.
Mae pob un ohonynt wedi cael cefnogaeth RPA gan sefydliadau trydydd parti. Mae hyd y cymorth allanol hwn yn amrywio, gydag un awdurdod lleol yn defnyddio cyflenwr allanol i ddechrau, tra bod gan eraill berthnasoedd tymor hwy.
Mae llawer yn bwriadu trosglwyddo i hunangynhaliaeth dros amser, gydag un darparwr yn cael ei grybwyll gan nifer o ymatebwyr fel un sy'n cefnogi trosglwyddo gwybodaeth i'r sefydliadau y maent yn gweithio gyda nhw.
Mae rhai wedi sefydlu neu yn bwriadu sefydlu canolfannau rhagoriaeth, naill ai'n benodol ar gyfer RPA neu yn ehangach ynghylch cwmpasu technolegau eraill hefyd, gan ganolbwyntio ar drawsnewid digidol neu arloesi.
Mae eraill wedi gwneud penderfyniadau ymwybodol i beidio â sefydlu canolfannau rhagoriaeth, gan ddewis dibynnu ar drydydd parti yn lle hynny.