Yn ystod y cyfnod ymchwil hwn, fe wnaethom ddefnyddio dull cymysg, gan gyfuno ymchwil desg ag ymchwil sylfaenol. Helpodd hyn i ni gasglu mewnwelediadau o ddata presennol wrth ychwanegu safbwyntiau uniongyrchol gan randdeiliaid allweddol. Ein nod oedd cael dealltwriaeth gynhwysfawr o sut mae sefydliadau yn datblygu sgiliau a galluoedd y gweithlu, gan gynnwys unrhyw heriau y maent yn eu hwynebu.
Fe wnaethom hefyd archwilio sut mae sefydliadau yn mynd ati i ddatblygu sgiliau penodol i wella gwasanaethau cyhoeddus, gan sicrhau eu bod yn hygyrch ac yn canolbwyntio ar y defnyddiwr.
Roedd ein hymchwil yn cynnwys 2 rownd o gyfweliadau.
Roedd y rownd gyntaf yn anffurfiol, gan ein galluogi i gasglu mewnwelediadau cychwynnol a mireinio pynciau trafodaeth.
Roedd yr ail rownd yn fwy strwythuredig, gan ganolbwyntio ar ein defnyddwyr targed – arweinwyr sy'n gyfrifol am dimau sy'n ymwneud â gwella neu ddylunio gwasanaethau cyhoeddus.
Yr hyn a ddarganfuom ni
Sgiliau yn erbyn galluoedd
"Mae sgiliau a galluoedd yr un peth - dyna sut rydych chi'n defnyddio'r system? Pa mor dda ydych chi am ei ddefnyddio? Ydych chi'n ei ddeall?"
- Perchennog Gwasanaeth
Mae iaith yn bwysig
"Mae digidol yn ymwneud â'r defnydd o TG - mae technoleg yn symud yn gyflym, ac mae angen i ni gadw ein sgiliau’n gyfoes fel y gallwn ddarparu'r gwasanaeth gorau i'n defnyddwyr."
– Perchennog Gwasanaeth
Creu'r cysylltiadau
"Rwy'n teimlo fel ein bod ni'n gwybod beth sydd angen i ni ei wneud ond byddwn yn elwa o'r sut a chefnogaeth."
– Perchennog Gwasanaeth
Beth nesaf?
Yn seiliedig ar y mewnwelediadau a gasglwyd, cynhaliwyd sesiwn syniadau i gynhyrchu syniadau posibl a allai ddiwallu anghenion defnyddwyr.
Yna fe wnaethom ddewis un syniad i'w ddatblygu'n gysyniad. Mae'r syniad rydyn ni'n mynd ymlaen i'r prawf cysyniad, yn sgiliau a fframwaith galluoedd ar ffurf arolwg. Mae'n caniatáu i reolwyr a pherchnogion gwasanaeth nodi'r sgiliau a'r meysydd presennol i'w datblygu o fewn eu timau. Bydd yn darparu crynodeb gweledol o ba sgiliau sydd ganddynt ar hyn o bryd a meysydd lle gallant ganolbwyntio ar eu datblygiad sgiliau, gydag argymhellion a'r camau nesaf.
Yn y rownd nesaf o ymchwil, byddwn yn defnyddio'r cysyniad hwn fel ysgogiad trafod i archwilio sut mae defnyddwyr ar hyn o bryd yn asesu ac yn nodi sgiliau o fewn eu timau. Byddwn hefyd yn casglu eu meddyliau ar y cysyniad, gan gynnwys ei ddichonoldeb yn eu cyd-destun ac a ydyn nhw'n credu y gallai helpu i fynd i'r afael â bylchau sgiliau yn eu timau.
Byddwch yn brofwr!
Os oes gennych ddiddordeb mewn cymryd rhan mewn sesiwn prawf ymchwil cysyniad, cysylltwch â sarah.floyd@digitalpublicservices.llyw.cymru