Yr hyn a wnaethom

Nod Mamolaeth Digidol Cymru yw trawsnewid gwasanaethau mamolaeth yn ddigidol i fenywod, bydwragedd a chlinigwyr yng Nghymru.

Bydd yn caniatáu i weithwyr proffesiynol ar draws pob bwrdd iechyd yng Nghymru rannu gwybodaeth hanfodol yn gyflymach, gan gefnogi gwasanaethau mamolaeth diogel, effeithiol a chyson.

Cymerom rai o ofynion y rhaglen a chanolbwyntio ar ddatblygu ein prototeipiau o amgylch y rhain.

Sut y gwnaethom hynny

1. Egluro canlyniadau targed ar gyfer y gwasanaeth

Fel cam cyntaf, buom yn gweithio gyda'r tîm i drafod, deall a mireinio'r canlyniadau targed y mae'r gwasanaeth am eu cyflawni fel rhan o'r rhaglen trawsnewid digidol.

Wrth ddiffinio canlyniadau targed ar gyfer gwasanaeth cyhoeddus, rydym yn gwneud hynny o safbwynt 3 grŵp:

  • defnyddwyr y gwasanaeth (menywod beichiog a bydwragedd)

  • y darparwyr gwasanaethau (byrddau iechyd a'u staff)

  • y rhai sy'n pennu'r polisi y mae'r gwasanaeth yn ei ddarparu (Llywodraeth Cymru)

Mae hyn oherwydd bod gwasanaeth dda yn cydbwyso anghenion pob un o'r grwpiau hyn.

2. Creu damcaniaethau i'w profi

Yna fe wnaethon ni greu damcaniaethau - pethau roedden ni'n credu oedd yn mynd i wneud y gwasanaeth yn well.

Rydym yn seilio’ rhain ar:

  • ein gwerthusiad gwasanaeth gyda grwpiau nad ydym yn clywed ganddynt yn aml a bydwragedd

  • arfer da a'n profiad o ddylunio gwasanaethau tebyg

  • ymchwil eilaidd i'r hyn sy'n gweithio

  • galluoedd a ragwelir gan meddalwedd trydydd parti

3. Dylunio gwasanaeth ar gyfer apwyntiadau

Gwnaethom ganolbwyntio ar ddylunio deunydd gwasanaeth ar gyfer pob apwyntiad cynenedigol ac ôl-enedigol. Mewn geiriau eraill, y rhyngweithio y mae defnyddiwr yn ei gael gyda'r gwasanaeth cyn ac ar ôl yr apwyntiad clinigol.

Drwy ddylunio rhyngweithiadau sy'n cefnogi'r gweithgaredd yn yr apwyntiad clinigol, rydym yn cynyddu'r cyfleoedd i'r gwasanaeth gyfrannu at gyflawni canlyniadau targed y gwasanaeth.

4. Dylunio patrwm gwasanaeth y gellir ei ailddefnyddio

Mae mamolaeth yn cynnwys apwyntiadau mynych sy'n cynnwys gweithgareddau tebyg, roedd hyn yn gyfle i ddylunio a phrofi patrwm gwasanaeth ar gyfer apwyntiadau y gellid eu hailadrodd trwy gydol taith defnyddiwr trwy'r gwasanaeth mamolaeth, a gellid ailddefnyddio hynny ar gyfer apwyntiadau tebyg mewn lleoliadau iechyd eraill.

Mae patrymau gwasanaeth yn cynnig cyfle i greu effeithlonrwydd i'r darparwr gwasanaeth oherwydd gellir ei ddylunio unwaith a'i ailddefnyddio. Mae hefyd yn creu profiad cyson i ddefnyddwyr gwasanaeth oherwydd bod yr holl ryngweithiadau'n digwydd yn yr un modd.

5. Profi ein rhagdybiaethau

Rydym wedi creu:

  • cyfres o senarios a sgriniau ffug syml i efelychu'r patrwm gwasanaeth arfaethedig – rydym yn galw'r 'cythruddiadau' hyn oherwydd eu bod yn ysgogi ymateb gan gyfranogwyr

  • set o gwestiynau yn seiliedig ar y rhagdybiaethau a oedd yn addas i'w profi gan y math hwn o fethodoleg

  • canllaw trafod wedi'i gynllunio i gasglu tystiolaeth ar gyfer y cwestiynau gwerthuso, gan ddefnyddio'r cythruddiadau, yn ystod sesiynau wyneb yn wyneb gyda defnyddwyr

Cynhaliwyd profion gyda 12 menyw feichiog mewn sesiynau 90 munud wyneb yn wyneb. 4 menyw yn ne Cymru ac 8 menyw yng ngogledd Cymru.

Roedd pob sesiwn yn cynnwys cyfweliad yn gofyn am brofiadau perthnasol y cyfranogwr o feichiogrwydd, ac yna trafod yn graff patrwm y gwasanaeth.

Roedd y prif themâu sy'n dod i'r amlwg yn gyson ar draws y cyfranogwyr, gan roi hyder i ni y byddai gwerth cyfyngedig o ran parhau i brofi gyda nifer cynyddol o gyfranogwyr.

Gwersi a ddysgwyd

O'r gwerthusiad hwn rydym wedi cynnig 23 o argymhellion i'r rhaglen eu hystyried wrth ffurfweddu'r porth mamolaeth ddigidol. Mae'r argymhellion hyn wedi'u cynllunio i gyfrannu at ganlyniadau targed y gwasanaeth. Er enghraifft, sicrhau y gall defnyddwyr wneud penderfyniadau gwybodus am eu gofal. Maent yn canolbwyntio ar 5 prif thema:

  1. helpu defnyddwyr i gadw golwg ar eu hapwyntiadau

  2. anfon gwybodaeth am weithgaredd a phenderfyniadau yn ystod apwyntiad nesaf gyda defnyddwyr

  3. helpu defnyddwyr i gofio a gofyn am wybodaeth

  4. sicrhau bod yr holl wybodaeth a negeseuon yn hygyrch

  5. bod yn gyson â chyflwyno arddull gwybodaeth a negeseuon

Y camau nesaf

Rydym wedi gwneud rhywfaint o waith pellach gan ganolbwyntio'n benodol ar y pwyntiau mynediad ac ymadael i borth mamolaeth digidol ac rydym wedi gwneud rhywfaint o brofi gyda menywod beichiog a bydwragedd y byddwn yn eu trafod mewn blog yn y dyfodol.